Cảnh giác gas dỏm

20/03/2014 03:00 GMT+7

Liên tiếp những vụ chiết nạp gas lậu bị phát hiện khiến người tiêu dùng lo ngại. Không chỉ gian lận về trọng lượng, gas dỏm còn đe dọa an toàn tính mạng, tài sản người tiêu dùng.

Liên tiếp những vụ chiết nạp gas lậu bị phát hiện khiến người tiêu dùng lo ngại. Không chỉ gian lận về trọng lượng, gas dỏm còn đe dọa an toàn tính mạng, tài sản người tiêu dùng.

 Cảnh giác gas dỏm
 Liên tiếp những vụ gas dỏm bị phát hiện khiến người tiêu dùng lo ngại 

Chỉ trong vòng một tuần nửa đầu tháng 3.2014, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện 3 vụ chiết nạp gas lậu quy mô lớn. Trong đó, cả 3 vụ đều chiết nạp gas lậu từ bình gas 12 kg sang bình gas mini cũ. Tang vật lên đến hàng ngàn bình gas loại 12 kg, bình gas mini và đủ bộ dụng cụ, phương tiện chiết nạp. Trong khi đó, cán bộ kỹ thuật của các công ty gas luôn cảnh báo loại vỏ bình gas mini trên thị trường đa phần không được phép tái chiết nạp, vì không đảm bảo an toàn.

Theo đại diện các công ty gas, rất nhiều gas dỏm từ các tỉnh đưa vào TP.HCM tiêu thụ. Chi hội Gas miền Nam cũng cho biết cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra vụ một doanh nghiệp sang chiết gas trái phép với quy mô rất lớn. Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện doanh nghiệp này chiết nạp gas vào vỏ bình các thương hiệu không được phép chiết nạp, tạm giữ gần 140 bình, vỏ bình gas, hơn 1.600 màng co, khoảng 2.000 tem chống hàng giả…

Điều khiến người tiêu dùng lo ngại hơn là hiện tượng “im lặng” của các công ty và cả Chi hội Gas miền Nam trước thực trạng gas dỏm đe dọa quyền lợi người tiêu dùng. Đơn cử như cuối năm 2013, khi vụ bình gas 12 kg bị rút ruột gần 6 kg xảy ra tại đại lý gas Quang Minh (đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) hay vụ “cò” gas vào tận nhà dân ở Q.Thủ Đức lừa bán gas dỏm, tuy nhiên các đơn vị liên quan vẫn im hơi lặng tiếng. Ông Phạm Thanh Thủy, chủ đại lý gas Quang Minh cho biết khi xảy ra vụ việc nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Thanh tra Sở Công thương TP.HCM xuống tận nơi tìm hiểu, xác minh thông tin, nhưng đến nay vẫn không nhận được câu trả lời từ cơ quan quản lý, không thấy kết luận sai phạm do khâu nào, ai chịu trách nhiệm?

Điều đáng nói, trước đây tại đại lý gas ông Thủy cũng phát hiện bình gas thiếu trọng lượng. Công ty chủ sở hữu bình gas cũng xuống hiện trường xác nhận thực tế, lập biên bản, “ôm” bình gas về công ty giải quyết, sau đó vụ việc cũng chìm xuồng.

Qua những vụ việc này, có thể nhận thấy, người tiêu dùng khó có thể yên tâm trước thực trạng thị trường gas lộn xộn, bát nháo như hiện nay. 

Hoàng Việt

>> Thay đổi tem để chống gas dỏm
>> Bếp gas dỏm giá cao
>> Cảnh giác gas dỏm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.