Lướt web: Máy chụp hình kỹ thuật số của Sony vận hành không tốt trong điều kiện nóng ẩm

26/11/2006 15:27 GMT+7

Theo thông báo của Sony Corp hôm 24.11, có 8 mẫu máy chụp hình kỹ thuật số mà hãng tung ra thị trường trong thời gian từ tháng 9.2003 đến tháng 1.2005 bị trục trặc trong điều kiện nóng ẩm, nhẹ thì màn hình tinh thể lỏng không hiển thị chính xác hình ảnh, nặng thì máy không chụp được ảnh.

Sony dự kiến trong số hơn 1 triệu máy đã được bán ra, sẽ có khoảng 4.000 máy cần được sửa chữa, và dĩ nhiên là khách hàng sẽ không phải trả bất cứ chi phí sửa chữa nào. (Reuters)


Một khách hàng hì hục đẩy xe hàng cồng kềnh ra khỏi cửa hàng Wal-Mart ở Ohio (Mỹ) hôm 24.11 - Ảnh: AP
*Amazon bị nghẽn mạch trong dịp Lễ Tạ ơn. Lễ Tạ ơn, và ngày thứ sáu 24.11 kế tiếp là một trong những ngày bận rộn nhất của các trang web bán lẻ, bởi đó chính là ngày khởi đầu chính thức của mùa mua sắm. Trang web Amazon.com bị gián đoạn trong khoảng 15 phút, vào khoảng 2 giờ chiều ngày 23.11 (giờ EST - Eastern Time; tức 2 giờ sáng ngày 24.11 giờ VN), thời điểm Xbox 360 được bán với giá khuyến mãi - rẻ hơn 100, 200 USD - cho 1.000 khách hàng đầu tiên. Và số lượng máy chơi game này đã hết ngay chỉ sau... 29 giây. Cũng trong thời điểm này, Amazon còn khuyến mãi các mặt hàng xe leo núi Mongoose, búp bê Barbie và phát hành thẻ thành viên Amazon. Hôm nay, ngày thứ hai đầu tiên sau Lễ Tạ ơn, được gọi là "Cyber Monday", cũng sẽ là một trong những ngày mua sắm hàng mùa lễ trên mạng lớn nhất trong năm, do mọi người đi làm trở lại và... dùng máy tính trong công ty để mua hàng trên mạng.

 


Việc hiến trứng, tinh trùng, thụ tinh là những thao tác đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao - Ảnh: REUTERS

*Thị trường mua bán tinh trùng và trứng qua mạng phát triển mạnh. Theo giáo sư Debora Spar của Harvard Business School, một luật sư tham gia soạn thảo luật cho công nghệ sinh sản ở Mỹ, thì ngày càng có nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn lên mạng để tìm kiếm nguồn trứng và tinh trùng, bởi đây là cách nhanh và kín đáo hơn phương thức cổ điển. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này, việc nhận trứng hoặc tinh trùng qua mạng cũng có thể dẫn đến chuyện tiền mất, mơ ước có một đứa con vỡ tan. Giá trứng từ 2.500 USD vài năm trước đã tăng vọt lên đến 35.000 USD trong một số trường hợp người mua thiếu thông tin, hoặc bị qua nhiều lớp môi giới, mà trong lĩnh vực này gọi là "những người săn trứng". Trong khi đó, tìm kiếm ngẫu nhiên trên trang Google với từ khóa "egg donor" sẽ nhận được gần 1,2 triệu liên kết; và trong đó, có cả những quảng cáo chào mời "hiến tặng trứng" nhắm đến giới sinh viên: vừa giúp người vừa có khoảng 7.000 USD để mua sách vở và... giải phẫu thẩm mỹ. Và thế là người thiệt thòi trong toàn bộ cuộc chơi này chính là những người đang khao khát có một đứa con. Các chuyên gia đều khuyên các cặp vợ chồng hiếm muộn nên đến các trung tâm uy tín, đừng vì ngại ngùng mà tìm đến những trang web trên mạng, bởi nguy cơ "tiền mất, tật mang" rất cao. (Reuters)

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.