Vỉ thuốc tình người

28/11/2006 10:09 GMT+7

Đau ốm suốt một tháng trời, không một đồng dính túi, không người thân thích… tôi những tưởng mình sẽ ngã quỵ trong ký túc xá. Đúng lúc đó thì các bạn đến... Không chỉ mang theo vị ngọt của những trái cam, những hộp sữa mà hơn hết các bạn đã mang đến cho tôi vị ngọt của tình người, vị ngọt của sự đồng cảm, sẻ chia.

Các bạn đã mang đến cho tôi nụ cười, niềm hạnh phúc để tôi chiến đấu với bệnh tật. Các bạn đã sưởi ấm lòng tôi bằng những câu chuyện, những ánh mắt lo lắng và hơn hết là bằng cả tấm lòng. Tôi đã không khỏi nghẹn ngào khi mỗi ngày trôi qua trong căn phòng nhỏ bé của mình đầy ắp tiếng cười. Các bạn đã không để tôi cô đơn, các bạn đã không để tôi một mình chiến đấu với bệnh tật . Và tôi cũng hiểu rằng, những cơn đau thể xác trong tôi bị đánh gục không chỉ bằng viên thuốc đắng mà chính bằng tình người, lòng cảm thông và sự kề vai sát cánh của các bạn. Chính các bạn đã vực tôi đứng dậy, đưa tôi tiếp tục đến giảng đường.

Giờ đây tôi đã khỏe, tôi đã có thể đến trường, chưa bao giờ tôi cảm thấy cuộc đời lại vui và nhiều ý nghĩa đến vậy. Tôi thầm cảm ơn các bạn thật nhiều và thầm hứa sẽ sống thật tốt, sống để yêu thương, sống để mang niềm vui, mang nụ cười đến cho những tâm hồn, những con người đang phải ngày đêm đối mặt với bệnh tật, như các bạn đã mang đến cho tôi…

Lê Thị Thắm
(Lớp Báo chí K29  Trường ĐH khoa học Huế)

“Đem mọi người đến gần nhau hơn” - diễn đàn mới trên Thanhnien Online

Với mục tiêu tạo sự thân thiện trong quan hệ xã hội, giúp mỗi cá nhân nâng cao sự tự tin, tạo lập lòng tin nơi những người xung quanh, Thanhnien Online phối hợp cùng nhãn hàng sing-gum Doublemint mở Diễn đàn với chủ đề “Đem mọi người đến gần nhau hơn”. Đây là nơi dành cho bạn đọc chia sẻ, đóng góp ý kiến... xung quanh nội dung mang mục tiêu trên.  

Bạn đọc có thể tham gia viết bài với nhiều góc độ khác nhau trong nhiều lĩnh vực. Từ cách xử sự giữa những người thân trong cùng gia đình, mở rộng ra là các mối quan hệ, đối kháng giữa mọi người trong công việc, cơ quan, đến ngoài xã hội...

Theo dự kiến, diễn đàn sẽ mở trong thời gian 9 tuần, kể từ 6/11/2006. Mỗi tuần, Ban tổ chức sẽ chọn ra một bài viết hay và thiết thực nhất để trao thưởng với trị giá giải thưởng là 1 triệu đồng/giải. Kết thúc diễn đàn sẽ là một buổi bàn tròn trực tuyến trên Thanhnien Online, với khách mời là những nhà xã hội học có tên tuổi trong lĩnh vực chuyên môn. Ban tổ chức hy vọng sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của bạn đọc và các nhà nghiên cứu xã hội học, chuyên gia tâm lý, các nghệ sĩ…

Bạn đọc tham gia diễn đàn gửi bài viết, ý kiến về hộp mail: dengannhauhon@thanhnien.com.vn (nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu - font chữ unicode, độ dài dưới 800 chữ).

Lưu ý: Các bài viết tham gia diễn đàn được chọn đăng trên Thanhnien Online sẽ được chấm nhuận bút. Thanhnien Online có quyền biên tập đối với các bài viết chọn đăng.

*Mời bạn đọc vào đây để xem toàn bộ bài viết tham gia diễn đàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.