Cần Thơ: AIPF và Chevron Vietnam tặng 1.870 MBH cho giáo viên, học sinh

09/10/2007 16:33 GMT+7

(TNO) Ngày 9/10, tại Cần Thơ, Công ty Chevron Vietnam phối hợp cùng Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIPF) trao tặng 1.870 mũ bảo hiểm cho tập thể giáo viên và học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn thông qua dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Đến tham dự buổi lễ trao tặng có đại diện Công ty Chervon Vietnam, AIPF, Sở Giáo dục - Đào tạo Cần Thơ và Ban An toàn Giao thông TP Cần Thơ. Phát biểu tại buổi lễ ông Andrew Latham, Tổng Giám đốc công ty Chevron Vietnam cho biết: "Với nỗ lực nhằm nâng cao ý thức an toàn trong giao thông, công ty Chevron đã hợp tác với Quỹ AIPF để tài trợ mũ bảo hiểm cho toàn thể giáo viên và học sinh của trường Lê Quý Đôn. Chúng tôi hy vọng với việc nâng cao ý thức chung về phòng chống tai nạn giao thông trong trường học, số tai nạn giao thông cũng như thương vong trong các vụ tai nạn có thể được kéo giảm xuống".

Trước buổi lễ, AIPF đã có chương trình huấn luyện đội mũ bảo hiểm cho các giáo viên và phụ huynh. Việc hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm như thế nào cho đúng cách là một điều rất quan trọng. Trong bất cứ vụ tai nạn giao thông nào thì việc đội mũ bảo hiểm không đúng cách sẽ làm cho nguy cơ bị chấn thương sọ não cao hơn gấp 2 lần. Mũ bảo hiểm phải giữ ở vị trí cân bằng, không quá ngã về phía trước, phía sau hoặc ngả sang hai bên. Khóa mũ bảo hiểm phải luôn được cài ngay ngắn dưới cằm...

Mục đích của Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em là tài trợ mũ bảo hiểm cho tất cả các trẻ em ở Việt Nam. Tính đến nay chương trình đã tài trợ hơn 300.000 mũ bảo hiểm và cứu được tính mạng của hàng trăm trẻ em.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.