Thế giới đã có 100 triệu website

03/11/2006 12:28 GMT+7

Do sự bùng nổ của hoạt động Internet, đến tháng 10/2006, trên toàn thế giới đã có tới 100 triệu trang chủ (website) và con số này không ngừng tăng lên.

Phóng viên TTXVN tại New York (Mỹ) dẫn số liệu của công ty Netcraft chuyên theo dõi sự phát triển của các trang thông tin điện tử trên mạng Internet, cho biết trong số 100 triệu trang chủ xuất hiện tính đến hết tháng 10 năm nay, có khoảng 47 đến 48 triệu trang hoạt động thường xuyên và được cập nhật hằng ngày. Sở dĩ các trang chủ trên Internet phát triển nhanh như vậy là vì thao tác để thiết lập chúng quá đơn giản và ngày nay, nhiều người có thể kiếm tiền khá dễ dàng với một trang chủ.

Netcraft sử dụng hệ thống tên miền để xác định những nơi có trang chủ và số lượng trang chủ tại một vùng nào đó. Hệ thống này cũng giúp công ty xác định được trang chủ hoạt động theo hệ thống nào, sử dụng phần mềm gì cho máy chủ, số lượng người truy cập để làm bản báo cáo hằng tháng của mình. Khi Netcraft mới đi vào hoạt động với mục đích theo dõi sự phát triển Internet hồi tháng 8/1995, trên thế giới mới có 18.000 địa chỉ Internet và đến tháng 5/2004 vẫn chưa đạt con số 50 triệu trang chủ. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 30 tháng sau đó, con số này đã lên tới 100 triệu, chủ yếu tập trung tại Mỹ, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hiện nay trên mạng Internet có vô số các trang giao dịch mua bán, thiết lập vô số các mối quan hệ xã hội. Nó khác hẳn với động cơ ban đầu của những người đi tiên phong bởi vì trang chủ đầu tiên ra đời năm 1989 chỉ nhằm mục đích tạo ra một cơ chế chia sẻ các dữ liệu thông tin vật lí về các hạt vật chất có năng lượng cao. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm ban đầu này, các trường đại học và các công ty đã nhanh chóng phát hiện ra tiện ích của Internet.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.