‘Cao thủ’ xếp hình thu cả Sài Gòn thành Lego khiến fan quốc tế trầm trồ

07/03/2021 14:00 GMT+7

Huỳnh Khang, 30 tuổi, hiện đang là một nhà thiết kế đồ họa tại TP.HCM. Anh có sở thích chơi và lắp ráp Lego. Bộ Lego “Ăn Tết” của anh vừa qua được hãng đồ chơi Lego vinh danh trên fanpage quốc tế nhờ sự sáng tạo và ý nghĩa văn hóa cổ truyền độc đáo.

Những ngày đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, cộng đồng sáng tạo quốc tế thích thú trước tác phẩm “Ăn tết” hay “Mâm cỗ người Việt” được tạo hình bằng các mảnh Lego. Đây là công trình của Huỳnh Cao Vũ Khang, một chàng trai 9X hoạt động trong lĩnh vực thiết kế đồ họa.
Bộ Lego này được anh bắt đầu thực hiện từ khoảng tháng 4.2020 - thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đây cũng là lúc anh có nhiều thời gian để tập trung cho sở thích cá nhân sau khi công việc bị ảnh hưởng. Anh mất 3 tháng để phác thảo và tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp cho dự án, sau đó chỉ mất khoảng 3 tuần để lắp ráp và hoàn thiện công trình.
Với chậu mai vàng, anh phải quan sát chậu mai thật, sau đó chuyển sang phác thảo trên giấy, mình tính tỉ lệ chậu, thân, lá, cành. Khi có tỉ lệ kích thước, anh nghiên cứu mảnh có sẵn của Lego, sau đó chọn lựa để làm thử một phần cành hoặc chậu để chọn ra phương án tối ưu nhất. “Lúc làm Khang không tìm được cái nào làm hoa mai nó thật, mềm vì thường các miếng Lego sẽ cứng cáp. Mất khá nhiều thời gian mình mới tìm ra được bộ phận là cánh chong chóng của chiếc máy bay. Khi kết hợp 2 cái chong chóng sẽ tạo được bông hoa mai. Việc này gặp khó khăn là loại cánh này đã cũ, không còn sản xuất nhiều nên Khang phải đặt mua qua mạng, thời gian chờ đợi cũng lâu”, 9chia sẻ.
Tháng 8.2020, hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới Lego đã gửi một email cho Huỳnh Cao Vũ Khang để ngỏ ý được chia sẻ rộng rãi công trình này trên fanpage chính thức của Lego và anh đã vui vẻ đồng ý. Đến dịp Tết Tân Sửu vừa rồi, hãng Lego mới chính thức đăng tải toàn bộ tác phẩm và ngay lập tức nhận được sự yêu thích đông đảo của fan quốc tế.

Trầm trồ xem cao thủ Việt xếp Lego mâm cơm ngày tết

Được biết, lego không còn là trò chơi chỉ dành cho trẻ em. Theo nhà sáng tạo lego Huỳnh Khang, thể loại mà chơi có thuật ngữ MOC - My Own Creation, có nghĩa là người chơi không lắp theo cái bộ có sẵn của Lego mà theo trí tưởng tượng của mình.
“Để chơi được thể loại này, ai cũng phải lắp theo những cái Lego có. Hãng Lego hướng dẫn cho mình từ từ đến những con đường rộng hơn, là mình sẽ mua những bộ nhỏ, và lắp theo bộ nhỏ, sang bộ lớn độ khó dần lên, trong quá trình trải qua từ nhỏ đến lớn thì mình tự có kỹ năng và kiến thức để lắp ráp” anh Khang chia sẻ. 
Thời gian tới, Khang dự định tiếp tục hoàn thiện bộ lắp ghép mang tên “Góc Sài Gòn” để giới thiệu nếp sống đặc trưng của thành phố mình sinh sống đến bạn bè quốc tế.

Quá trình sáng tạo bộ "Ăn tết" được hãng Lego vinh danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.