Colombia đóng cửa đài phát thanh của FARC

20/11/2011 15:56 GMT+7

(TNO) Quân đội Colombia ngày 19.11 tuyên bố họ đã đóng cửa một đài phát thanh của tổ chức chống chính phủ FARC sau 15 năm phát sóng.

(TNO) Quân đội Colombia ngày 19.11 tuyên bố họ đã đóng cửa một đài phát thanh của tổ chức chống chính phủ FARC sau 15 năm phát sóng, hãng BBC đưa tin.

Binh lính nước này đã thu giữ các máy phát tín hiệu và nhiều thiết bị chuyên dùng khác khi họ chiếm một căn cứ của tổ chức này ở khu vực Meta, miền đông Colombia.

Đài phát thanh “Tiếng nói Tranh đấu” của FARC chuyên phát các thông điệp của tổ chức này trên khu vực rộng lớn ở miền đông và miền trung quốc gia Nam Mỹ.

Năm ngoái quân đội Colombia đã ngăn chặn việc phát sóng của đài “Tiếng nói Tranh đấu”, nhưng FARC đã đưa đài hoạt động trở lại sau đó.

Quân đội Colombia cho biết họ đã phát hiện hoạt động phát thanh bí mật này tại một căn cứ của FARC được bảo vệ bởi khoảng 60 thiết bị nổ tự tạo.

Họ đã tịch thu các thiết bị bao gồm microphone, máy tính, ampli, một bộ trộn âm và một máy phát điện.

“Đây là một cú đấm mạnh vào nhóm FARC, do đài phát thanh này là một công cụ quan trọng cho hoạt động hằng ngày các tay súng chống đối”, quân đội nói trong một tuyên bố.

Việc đóng cửa đài phát thanh của FARC xảy ra 2 tuần sau khi thủ lĩnh của tổ chức này là Alfonso Cano bị lực lượng an ninh Colombia hạ sát.

Thay Cano ở vị trí này là Rodrigo Londono, người được biết nhiều hơn với biệt danh Timochenko.

FARC là tổ chức chống chính phủ lớn nhất và lâu năm nhất tại Colombia.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.