'Tình khúc vượt thời gian': Tiết lộ những bóng hồng... vượt thời gian

23/03/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Trong không gian đầy hoài niệm của Tình khúc vượt thời gian diễn ra tối 22.3, khán giả không chỉ được nghe lại những tình khúc bất hủ, mà còn biết thêm về giai thoại những bóng hồng trong âm nhạc...

(TNO) Trong không gian đầy hoài niệm của Tình khúc vượt thời gian diễn ra tối 22.3, khán giả không chỉ được nghe lại những tình khúc bất hủ, mà còn biết thêm về giai thoại những bóng hồng trong âm nhạc...

Trong suốt chương trình, gần 20 ca khúc với những chuyện tình cảm động, những bóng hồng lần đầu được tiết lộ đã khiến khán giả tại Nhà hát Hòa Bình (TP. HCM) như bị hút theo.

Đó là câu chuyện của nhạc sĩ Bảo Thu khi vào năm 1965, ông dạy đàn cho một cô gái nhỏ. Sau một thời gian thì giữa hai người nảy sinh tình cảm. Vài năm sau, cô gái báo tin mình sắp đính hôn. Để tránh khó xử cho nàng, ông đã không đến dạy đàn cho nàng nữa. Tất cả những nỗi buồn tâm sự ông đã gửi gắm trong ca khúc Giọng ca dĩ vãng.

Sau hơn 40 năm giữ kín, đến bây giờ, nhạc sĩ Bảo Thu mới tiết lộ tên của cô gái trong ca khúc ấy là Tâm. Tâm cũng chính là tim, thế nên trong bài hát mới có câu: "Lời ca ngày ấy đã xa rồi, mà sao còn chuốt mãi cung đàn vọng về tim".

Ca khúc này được giọng ca trầm ấm của ca sĩ Mai Quốc Huy thể hiện rất thành công. Nhạc sĩ Bảo Thu cũng có mặt dưới hàng ghế khán giả và “lãnh trọn” cảm xúc một thời của mình.


Ca sĩ Đức Tuấn với Ngày xưa Hoàng Thị

Khán giả cũng có dịp ngâm nga theo những giai điệu đã in sâu trong lòng mình. Những bóng hồng cứ thế xuất hiện qua những tình khúc quen thuộc.

Đó là Ngô Thị Bích Diễm, “người dong dỏng cao, nét mặt thanh tú, bước đi thong thả nhẹ nhàng”, bóng hồng trong ca khúc Diễm xưa.

Hay ca sĩ Thanh Thúy, bóng hồng trong ca khúc Ướt mi của Trịnh Công Sơn. Thanh Thúy còn là “người yêu trong mộng” của rất nhiều nghệ sĩ: Tôn Thất Lập, Hoàng Trúc Ly, Vũ Hối...


Ngọc Lan với Diễm xưaNửa hồn thương đau

Nếu như Đức Tuấn gợi nhắc đến chuyện tình đáng yêu tuổi học trò của chàng thi sĩ Phạm Thiên Thư với cô bạn học cùng lớp tên Hoàng Thị Ngọ, bóng hồng trong ca khúc Ngày xưa Hoàng Thị (Thơ: Phạm Thiên Thư, nhạc: Phạm Duy) thì Lan Ngọc đưa không khí lặng đọng với chuyện tình thảm sầu của nhạc sĩ Phạm Đình Chương.

Mặc dù chia tay nhau, nhưng nhạc sĩ Phạm Đình Chương còn rất yêu vợ, người ca sĩ tài danh Khánh Ngọc. Trong một đêm mưa gió, vì quá đau buồn ông đã định quyên sinh. Tiếng khóc của đứa con thơ đã khiến ông bừng tỉnh.

Cùng với câu thơ trong bài thơ Lệ đá xanh của Thanh Tâm Tuyền "Đôi khi anh muốn tin, ôi những người khóc lẻ loi một mình", Phạm Đình Chương đã sáng tác bài Nửa hồn thương đau từ chính những nỗi đau của mình...

Đêm nhạc còn có sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, Thái Châu, Xuân Phú, Hoàng Lê Vy... Đặc biệt là danh ca Bạch Yến. Bà đã gửi đến khán giả 6 ca khúc trong đó có những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình như Đêm đông, Cho em quên tuổi ngọc...

Bài, ảnh: Diễm Út

>> Tình khúc vượt thời gian': Hương Lan tri ân khán giả
>> Hương Lan lần đầu đến với 'Tình khúc vượt thời gian
>> Tình khúc vượt thời gian': Ca sĩ Hương Lan lần đầu góp mặt
>> Tình khúc vượt thời gian: Dòng Bolero vẫn chảy...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.