Bị bắn vì dùng mã tấu tấn công công an

17/11/2007 01:10 GMT+7

Chiều qua 16.11, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.10 (TP.HCM) đã bắt giữ một thanh niên do liên quan đến vụ chém người.

Khoảng 16 giờ ngày 16.11, một vụ "thanh toán" - sặc mùi xã hội đen đã xảy ra tại một quán cà phê vỉa hè gần chung cư Lê Thị Riêng, P.15, Q.10. Theo nhiều người dân chứng kiến tại hiện trường, vào thời điểm trên, một thanh niên mặt bịt khẩu trang, đi bộ, tiến thẳng vào quán, không nói không rằng, người này đã rút mã tấu thủ sẵn trong người ra chém vào lưng Võ Phước Đạt (36 tuổi, ngụ ở P.15, Q.10) đang ngồi uống cà phê ở đây. Mặc dù, nạn nhân la hét kêu cứu nhưng người thanh niên này vẫn tiếp tục cầm mã tấu tấn công dữ dội; mọi người trong quán hốt hoảng bỏ chạy. Lúc đó, rất may, đại úy Đỗ Phước - trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội, Công an Q.10 đang trên đường đi tuần tra phát hiện và yêu cầu hung thủ hạ hung khí. Song hung thủ vẫn ngoan cố cầm mã tấu rượt đuổi theo Đạt để cố sát, tiếp tục dùng mã tấu chém 2 nhát vào người Đạt.

Nhận định vụ việc quá nghiêm trọng, trinh sát Phước đã nổ 3 phát súng chỉ thiên thì bất ngờ hung thủ quay sang cầm mã tấu rượt đuổi chém trinh sát. Rất may, trinh sát Phước đã né được, trong tình thế tự vệ, trinh sát Phước đã quyết định bắn vào chân hung thủ và tóm gọn được hắn. Ngay sau đó, trinh sát Phước cùng người dân đã đưa Đạt cùng hung thủ vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Đạt đã bị chém 1 nhát ở lưng, 1 ở tay trái, 1 ở tay phải.

Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được hung thủ tên là Lâm Huy Bình (31 tuổi, ngụ Kiên Giang). Theo nhận định của cơ quan công an, có nhiều khả năng đây không phải là vụ trả thù xuất phát từ một vụ tai nạn giao thông như các đối tượng đã khai báo bước đầu. Ngoài ra, hung thủ có thể đã được đồng bọn chở đến địa điểm trên để gây án. Hiện cơ quan công an đã thu giữ 1 mã tấu dài khoảng 60 cm, 4 đầu đạn cùng một số tang vật liên quan khác... Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.