Giữ “lửa” cho gia đình – đàn ông không thể đứng ngoài!

31/12/2007 10:41 GMT+7

(TNO) Nhịn (nửa của mình) một chút, để giữ hòa khí trong gia đình, sẽ là “được” chứ không hề “thua”. Người ta thường khuyên phụ nữ như thế. Và thực tế cuộc sống đã chứng minh lời khuyên này hữu hiệu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là cánh đàn ông được “đứng ngoài cuộc”. Qua việc góp ý cho trường hợp của Huê Vũ, một số khách tâm tư bày tỏ quan điểm này.

Huynh Van Anh: Trường hợp của vợ chồng bạn cũng giống như vợ chồng mình, cho nên mình rất hiểu cảm giác mà bạn đang có. Đầu tiên mình muốn khuyên bạn đừng nên có suy nghĩ là sẽ ly hôn chỉ vì lý do này, vì đây chỉ là một vấn đề rất nhỏ và nó vẫn thường xuyên xảy ra ở các cặp vợ chồng trẻ. Dựa trên thực tế ngay tại gia đình mình, người bạn đời của mình là người sống nội tâm, nên khi giận nhau thường là rất lâu, 1 hay 2 tuần, có khi cả tháng luôn. Đây cũng là thời gian để hai bên nguôi bớt cơn giận và suy nghĩ, nhìn nhận lại vấn đề, nhằm tránh lặp lại sự việc vừa qua. Ông bà mình đã nói "Một sự nhịn, chín sự lành" mà, huống chi đã là vợ chồng ăn đời ở kiếp với nhau thì còn so bì thiệt hơn làm gì. Biết đâu sau khi mở lời trước mình sẽ "được" nhiều hơn đấy. Góp ý một cách chân thành, nhỏ nhẹ, mềm mỏng thì kết quả sẽ khả quan hơn là chịu đựng bầu không khí "lạnh như băng, nặng như chì" trong gia đình. Qua đây tôi cũng muốn gửi lời đến các đấng nam nhi rằng các anh cũng là người giữ "lửa" cho gia đình đấy, cả hai cùng hợp tác thì hạnh phúc gia đình mới vững bền được.

Ngọc Như: Tình cảnh của Huê Vũ làm tôi nhớ lại 16 năm về trước, cuộc sống của tôi đã trải qua từ lúc kinh tế gia đình chưa có gì đến khi tạm ổn định về vật chất, tôi có đứa con gái hiện nay được 9 tuổi đang sống với tôi. Khi tôi chia tay với chồng, mọi người đều nghĩ tôi quá điên rồ vì tìm đâu được một người đàn ông như ông xã của tôi lúc đó. Trong mắt tôi, anh cũng là một người mẫu mực, chỉ "khuyết" mỗi một điều là không bao giờ làm lành trước với vợ, dù lỗi thuộc phía anh ấy. Tôi đã mệt mỏi với những lần phải làm lành trước để không khí gia đình không bị ngột ngạt. Nhưng, sự mỏi mệt về tinh thần sẽ làm tăng dần khoảng cách giữa vợ chồng. Sau 3 năm với cuộc sống một mình nuôi con, tôi đã nghiệm ra, muốn có một gia đình hạnh phúc, cả hai phải cùng phải nắm chặt tay nhau, phải dẹp bỏ chữ "tôi" trong cuộc sống vợ chồng. Người ta có câu "ở trong chăn mới biết chăn có rận", tôi cũng đã trải qua thời gian trăn trở như bạn nên rất hiểu tâm trạng của bạn. Bây giờ chỉ mong ông xã bạn đọc được tâm sự của bạn và những kinh nghiệm này của tôi, để anh ấy bình tĩnh mà nhìn lại bản thân mình, mới mong tìm lại hạnh phúc cho bạn và cho gia đình nhỏ của bạn mà thôi. Chúc bạn mau chóng qua được thời gian khó khăn này.

Trần Ngọc Hiến: Tôi nghĩ bạn và chồng bạn thuộc típ người thích hơn thua. Thực tế thì cuộc sống vợ chồng cần phải có một người biết hy sinh và người còn lại phải có “trách nhiệm” nhìn ra vấn đề, đấy mới đích thực là vì nhau. Trong quan hệ gia đình, đừng quá quan tâm đến việc phân định đúng – sai, mà nên chú ý đến cách chúng ta thể hiện điều mình cho là đúng. Bạn nói tính bạn nóng nảy, ngay thẳng. Trong lúc "dầu sôi lửa bỏng" mà bạn lại thể hiện bản tính này thì quá là lửa đổ thêm dầu. Tôi không ủng hộ phụ nữ cam chịu nhưng đàn ông rất thích sự dịu dàng, đằm thắm ở người phụ nữ. Cuối cùng tôi xin nói một câu mà tất những ai có gia đình cần suy ngẫm: Sẽ là bất hạnh cho gia đình nếu người chồng lại đàn bà tính và ngược lại người vợ thì đàn ông tính. Chúc bạn sớm tìm thấy hạnh phúc thực sự của mình.

K.H (tổng hợp)

Cùng gửi tới một người:

Cơm sôi bớt lửa...
"Một sự nhịn, chín sự lành"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.