Mua thuốc không đấu thầu và mua thực phẩm không hóa đơn tài chính

08/10/2006 23:21 GMT+7

Ngày 8.10, một nguồn tin cho biết, ngoài việc thanh tra 9 nội dung đơn thư tố cáo tiêu cực tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 1 (HLTTQG1), lãnh đạo Ủy ban TDTT đã ký quyết định cho đoàn thanh tra tiếp tục tiến hành thanh tra thêm 2 nội dung tố cáo mới phát sinh về việc tiêu cực trong mua thuốc cho vận động viên và bếp ăn tại Trung tâm HLTTQG1.

Qua đơn thư phản ánh, tố giác thì trong nhiều năm qua, việc quản lý nhà ăn ở Trung tâm HLTTQG1 có nhiều sai phạm khi phần lớn số tiền mua bán thực phẩm hằng ngày cho bếp ăn chỉ được thể hiện trên giấy viết tay mà không có hóa đơn tài chính. Được biết, nhà ăn ở Trung tâm HLTTQG1 có thời điểm phục vụ cho tới 400 VĐV ăn uống trong một ngày với mức ăn 100.000 đồng/người/ngày (bình thường 60.000 đồng/người/ngày). Đơn thư tố cáo cho rằng, tiền ăn có lúc lên tới 40 triệu đồng/ngày mà chỉ mua bán bằng giấy viết tay (không có hóa đơn tài chính) thì sẽ xảy ra tham nhũng, bớt xén tiền Nhà nước và tiêu chuẩn ăn của các VĐV giữa những người giao hàng và người quản lý, kế toán, tiếp phẩm. Khi có dư luận phản ánh thì một lãnh đạo Trung tâm HLTTQG1 nói rằng: "Nhà ăn có lộc của nhà ăn, phòng khác có lộc của phòng khác... nói ra mà làm gì" (?!).

Một nội dung thanh tra khác là việc 2 tỉ đồng mua thuốc cho các VĐV năm 2005 đã không thông qua đấu thầu mà lãnh đạo Trung tâm HLTTQG1 đã chia lẻ ra thành các hợp đồng nhỏ để "lách luật". Đáng chú ý, trong đó có việc chi 1 tỉ đồng mua cao Tụ Đường của Trung Quốc về phục vụ cho các VĐV. Trước đó, việc mua giày và quần áo của Trung Quốc cho đội tuyển vật đã bị chính HLV đội này tố cáo khi có việc một số cán bộ nâng khống giá nhập vào trung tâm so với giá thực mua từ Trung Quốc. Được biết, ngay khi có đơn tố cáo về việc 2 tỉ đồng mua thuốc năm 2005 không đấu thầu, lãnh đạo Ủy ban TDTT đã không giao việc mua thuốc năm 2006 cho Giám đốc Trung tâm HLTTQG1 mà giao cho cơ quan chức năng của ủy ban lo việc này.

Nhóm PV điều tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.