Thủ tướng Thái Lan xem xét việc từ chức

12/10/2008 02:33 GMT+7

(TNO) Tối hôm qua (11.10), Thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat cho hay ông đang xem xét các lựa chọn cho tương lai, trong đó có cả việc từ chức và giải tán Quốc hội, sau khi xảy ra vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình hôm 7.10.

“Tôi không bó buộc việc giữ cương vị thủ tướng”, ông nói. Ông Somchai nói sẽ xem xét các kịch bản để lựa chọn điều gì tốt nhất trong thời gian trước mắt và về lâu dài.

Chính phủ của ông Somchai cầm quyền chưa được bao lâu, mới hơn 2 tuần, thì đã gặp cơn sóng gió đầu tiên khi Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD) bao vây tòa nhà Quốc hội, dẫn đến việc cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán.

Vụ đụng độ khiến 2 người chết và 478 người bị thương này cũng là vụ bạo lực tồi tệ nhất trong 16 năm qua tại Thái Lan. Ông Somchai cũng cho hay giữa ông và quân đội không có mâu thuẫn. “Tôi vẫn nói chuyện với họ”, ông nói.

Phía quân đội vẫn quả quyết sẽ không làm đảo chính. Ngày mai, PAD cũng sẽ tổ chức một cuộc đại tuần hành đến Tổng hành dinh cảnh sát ở trung tâm Bangkok để phản đối việc cảnh sát bắn hơi cay vào người biểu tình.

“Đất nước chúng ta đang trong cơn hỗn loạn. Liệu đó có phải chỉ là lỗi của chính phủ?”, ông Somchai phát biểu, “Tôi muốn yêu cầu người biểu tình đừng gây rối loạn nữa. Tôi sẵn sàng đàm phán”.

Việt Phương (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.