Biến quán cà phê thành tiệm cơm ‘dã chiến’ 5K, giúp người khó khăn vì Covid-19 ở Cần Thơ

14/06/2021 08:24 GMT+7

Để hỗ trợ phần nào khó khăn cho bà con vượt qua mùa dịch Covid-19 , anh Vũ Trung Dũng (TP. Cần Thơ) đã biến quán cà phê của mình thành “quán cơm dã chiến” bán cơm trưa với giá 5.000 đồng cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Anh Vũ Trung Dũng (39 tuổi, chủ tiệm cà phê 04, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) cho biết, lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát, anh và một số bạn bè đã chung tay hỗ trợ đồ ăn, thức uống cho tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát dịch ở Cần Thơ trong hai đợt. Song song với hoạt động trên, ngày 5.6, anh Dũng quyết định giảm khối lượng công việc kinh doanh tại quán cà phê, chuyển sang bán cơm trưa 5.000 đồng cho bà con khó khăn.
“Trước nay, ngoài kinh doanh nước uống quán cà phê của tôi còn bán thêm cơm trưa, một phần có giá từ 25.000 đồng. Có lần tôi nhìn thấy người mẹ cầm 20.000 đồng mua hộp cơm phải chia làm ba phần cho 2 đứa con, hỏi ra mới biết ảnh hưởng dịch bệnh nên không ai mua vé số, chị không đủ tiền mua cơm nên mới làm như vậy. Vậy là tôi nghĩ, tại quán cà phê của mình cũng có nhà bếp thôi thì mình chuyển sang bán cơm giá rẻ phục vụ cho những lao động nghèo ở Cần Thơ”, anh Dũng chia sẻ.

Anh Vũ Trung Dũng bắt đầu mở bán cơm 5.000 đồng từ 5.6 đến khi dịch bệnh được đẩy lùi

ẢNH: MINH CHƠN

Quán cơm hoạt động liên tục các ngày trong tuần, công việc chính của chương trình từ thiện này là chế biến những suất ăn hằng ngày hỗ trợ bữa cơm cho người nghèo. Tại địa chỉ trên, mỗi ngày quán mở cửa từ 11 giờ - 14 giờ với hơn 300 suất ăn cho thực khách.
Để đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh, quán đặt ra quy định, thực khách đến mua cơm phải xếp hàng đến mua phiếu sau đó cầm phiếu đi nhận cơm. Một phần cơmcó giá 5.000 đồng và mỗi người được mua tối đa 2 phần. 

Mỗi người mua được tối đa 2 phần

ẢNH: MINH CHƠN

Chị Nguyễn Thị Trúc Ly chia sẻ, chị là nhân viên bếp của tiệm cà phê. Từ lúc anh Dũng lập ra chương trình bán cơm 5.000 đồng chị trở thành “bếp chính” của quán. Thực đơn được thay đổi mỗi ngày nhưng luôn đảm bảo đủ ba món gồm một canh, hai món xào hoặc kho.
Ngoài giờ làm việc tại quán cơm, vào buổi chiều chị Ly còn đi bưng bê ở quán phở và bán vé số để trang trải. Tuy cuộc sống còn thiếu thốn nhưng chị vẫn thấy may mắn vì mình vẫn chưa “khổ” bằng nhiều người trong dịch Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.