Limousine Hummer màu hồng

26/10/2010 09:00 GMT+7

(TNTS) Đường phố TP.HCM có dịp bàn tán xôn xao khi xuất hiện chiếc Limousine màu hồng nổi bật. Được dạo một vòng quanh thành phố trên chiếc xe lộng lẫy này, với người tài xế đeo găng tay trắng trịnh trọng mở cửa xe khi lên xuống có cảm giác thật... phiêu bồng.

Chủ xe, vốn là tay mê tốc độ, trước ghiền Harley Davidson, giờ chuyển qua mê dòng xe “khủng” 4 bánh. Chiếc Hummer H3 có vẻ ngoài hầm hố đặc trưng của dòng xe chống đạn, giờ khoác lên chiếc áo màu hồng mỹ miều khiến không ít người tò mò.

Chủ nhân cho biết: Nguyên bản chiếc Hummer H3 được trang bị động cơ 3.7 - I5 (5 xi lanh thẳng hàng), công suất 241 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút. Xe có chiều dài gốc 4,742m, được độ từ bên Mỹ, nâng lên thành 8m và nhập về VN theo dạng dòng xe 12 chỗ. Tính tổng cộng khi chiếc xe được sửa sang theo ý chủ nhân, nó có gia á 200.000 USD.

Nhìn bề ngoài, chiếc Limousine Hummer H3 nổi bật nhờ tông màu hồng baby (hồng có ngả ánh trắng). Theo giới chơi xe, đây là màu khó làm nhất vì phần trăm độ trắng trong màu hồng khá nhiều. Ngược lại với phần đầu hầm hố theo chất Hummer, dán kính đen bí ẩn, bánh xe lớn với bộ vành bóng loáng 12 inch, nội thất của xe lại rất lãng mạn.

Toàn bộ xe được bọc da màu trắng và hồng xen kẽ theo đúng tông màu sơn. Trần xe khá thấp, bù lại cabin rộng, với dãy ghế dài theo dạng sofa, đủ chỗ cho khoảng 9 người ngồi với một quầy bar lớn đầy đủ cả bồn rượu, pha chế cocktail... Do cabin rộng nên được gắn 2 màn hình LCD sang hai hướng, mỗi màn hình rộng 9 inch. Toàn bộ trần xe được làm lại, gắn đèn LED nhiều màu sắc. Khu vực này kết nối với khoang tài xế bởi hệ thống bộ đàm. Khi ngồi trong xe, mở nhạc, cảm giác như đang ngồi trong một căn phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi nhìn đường phố lướt êm qua cửa kính. Tuy nhiên, trần xe hơi thấp nên ai có chiều cao hơn 1,7m hẳn sẽ gặp chút khó khăn để vào tận ghế trong cùng.

Tài xế, một người có kinh nghiệm chạy xe Limousine hơn 4 năm nay cho biết, loại xe này dài nên khá kén người chạy. Tài xế không chỉ phải rành đường mà còn phải hiểu đặc điểm của từng dòng xe. Như Hummer khi độ lên thành Limousine thì thích hợp với những đoạn đường trường, xe sẽ lướt rất êm. Ngược lại, dòng Cadillac thì nên đi chậm.

Limousine là tên gọi chung của những chiếc xe hạng sang đã được kéo dài trục cơ sở (bởi nhà sản xuất hoặc các hãng độ xe danh tiếng) dành để phục vụ những khách hàng sang trọng như: chính trị gia, người nổi tiếng hoặc doanh nhân... Mỗi chiếc Limousine có khoang dành cho người lái tách biệt khoang hành khách với phần nội thất rộng rãi để phục vụ nhu cầu tiện nghi như ở trong căn phòng khách sạn.

Phương Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.