Dọc đường “hành hiệp” online

06/10/2005 21:51 GMT+7

Ca sĩ Lam Trường: “Giải trí nhưng đừng nên sa đà!” Trường bắt đầu đến với game online Võ lâm truyền kỳ trong khoảng thời gian 3 tháng gần đây. Những ngày rảnh rỗi, Trường chơi khoảng 1-2 tiếng/ngày. Trường thuộc phái Cái Bang. Với game online, Trường có nhiều kỷ niệm rất dễ thương.

Có nhiều game thủ khi biết nick của Trường đều rất vui, làm quen và ngỏ lời giúp Trường tăng level một cách rất hồn nhiên, vui vẻ. Bây giờ, lên Võ lâm truyền kỳ, Trường đổi nick name mới. Trường ngại các bạn giúp đỡ mình. Chơi game mà không biết tự nỗ lực, để các bạn giúp đỡ thì kỳ lắm. Nhiều lúc cũng bị các bạn khác rượt chạy có cờ nhưng Trường thấy rất vui.

Trường thích cảm giác của tình cảm hữu nghị, bạn bè giữa các game thủ. Trường cũng từng nói với các bạn là game cũng chỉ là một trò chơi, là thứ để giải trí và mong các bạn hãy dành nhiều thời gian cho việc học tập, củng cố kiến thức hoặc các công việc khác. Trường mong muốn các bạn sẽ đến với game online, yêu mến game online và để mọi người xung quanh đồng tình với sở thích đó bằng cách biết tự kiềm chế mình không sa đà.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh: “Nên nhìn cả hai mặt”

Tôi rất thích game online. Đến với nó, bạn cũng phải có tri thức, có hiểu biết và phải luôn nỗ lực tự vượt mình. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi cũng chơi tối đa 3 tiếng/ngày. Thật ra, không nên phê phán quá đáng game online. Tôi đã chơi game online từ 3 năm trước, lúc đó các trò chơi Võ lâm truyền kỳ, MU online chưa có mặt.

Tuy nhiên, tôi nghĩ vấn đề mấu chốt ở đây là phải nhìn game online bằng cả hai mặt tích cực và tiêu cực của nó. Game online cũng có những thú vị riêng. Đó là sự nối kết của những con người xa lạ, khác màu da, chủng tộc, tôn giáo. Tôi thấy nhớ nhất là mỗi khi kết thúc một trò chơi, dù thua hay thắng thì tôi cũng có thêm một người bạn, tôi được làm quen với những bạn bè mới.

Chuyện các bạn trẻ bị cuốn theo game online sôi động thiết nghĩ cũng bình thường. Sự tiêu cực của game online đến từ việc những người chơi không biết tự kiềm chế, để mình bị cuốn hút vào nó quá mãnh liệt, không còn khả năng làm chủ bản thân, không phân biệt đời thực và cuộc sống ảo. Điều đó thật là nguy hiểm. Để giúp bạn trẻ không sa đà vào game, tôi nghĩ, cần có nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các bạn trẻ vừa rèn luyện trí tuệ, vừa rèn luyện thể lực tốt. Như vậy, các bạn sẽ tự biết điều chỉnh để game online chỉ là một trò chơi thú vị trong nhiều trò chơi khác mà ta có thể tham gia.

Khánh Linh: “Nối vòng tay ảo nhưng phải sống bằng tình cảm thực”

Cách đây khoảng 3 tháng, Linh đến với game PTV Đi tìm miền đất hứa và rất thích nó. Với game online, Linh có thể kết nối với nhiều bạn bè ảo, được nối vòng tay lớn với bạn bè trên mạng, khắp nơi. Nhiều bạn bè trên mạng biết Linh mới chơi liền nhiệt tình giúp đỡ. Linh cảm nhận được tình cảm của những người "đồng đội" trong một trò chơi và nó cũng góp phần giúp mình biết sống hòa nhã trong tập thể. Tuy nhiên, Linh không muốn và không bao giờ để mình sa đà một cách thái quá vào game online. Mỗi ngày, Linh chỉ chơi tối đa 2 tiếng đồng hồ. Ngày nào bận rộn quá thì không chơi. Vì thực sự, ngoài trò chơi ra, mình còn có bạn bè, công việc, gia đình. Thật là đáng buồn nếu mình vì những chiến hữu ảo mà bỏ quên những tình cảm thực trong đời sống: tình cảm gia đình, thầy cô, bè bạn, tình yêu... Linh có một kỷ niệm rất vui trong ngày hội các game thủ, mọi người cùng chơi trò chơi giải cứu công chúa. Hôm đó, không khí thật thân ái, mọi người vui đùa với nhau rất vui và để lại nhiều kỷ niệm thật đẹp.

Linh nghĩ các bạn đến với game online nên giữ cho mình sự cân bằng. Game online là một thú vui, một khoảnh khắc để thư giãn, để xả stress mà thôi. Nếu mình đam mê quá, mình sẽ không còn thời gian cho cuộc sống thực nữa, cho những tình cảm thực nữa.

Vinh Nguyễn (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.