Phiên tòa xét xử vụ án Tacombank: Đại diện Tacombank cho biết đang bị phía nước ngoài đòi nợ

19/10/2004 23:41 GMT+7

Ngày 19/10, phiên tòa xét xử vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "cố ý làm trái..." xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Tân Việt (Tacombank) đã kết thúc phần tranh luận.

Đối đáp lại lời bào chữa của các luật sư, kiểm sát viên Nguyễn Văn Chung khẳng định việc truy tố các bị cáo là hoàn toàn đúng pháp luật. Ông Chung cũng cho rằng yêu cầu "hoãn phiên tòa để trả hồ sơ yêu cầu giám định tài chính" của nhiều luật sư tại phiên tòa là không cần thiết, bởi lẽ bị cáo Mai đã thừa nhận do việc kinh doanh thua lỗ nên bị cáo buộc phải chiếm đoạt tài sản thế chấp. Thời điểm bị cáo phạm tội là lúc bị cáo có hành vi gian dối trong việc lấy tài sản thế chấp mang đi bán.

Kết thúc phần đối đáp, đại diện Viện KSND TP.HCM và các luật sư mỗi bên vẫn bảo lưu quan điểm của mình. Riêng phía nguyên đơn dân sự, bà Nguyễn Thu Hòa, Tổng giám đốc Tacombank đã cung cấp thêm thông tin cho Hội đồng xét xử là phía Tacombank đã đứng ra thanh toán 2 L/C với tổng số tiền trên 287.000 USD cho phía nước ngoài. Đối với 8 L/C còn lại, hiện nay Tacombank đã chính thức trở thành con nợ của 2 ngân hàng Hàn Quốc là Korea First Bank và Housing Bank. Ngày 12/5/2002, Korea First Bank đã gửi thông báo nợ đến Tacombank và ngày 8/6/2004 vừa qua, Housing Bank đã ủy quyền cho Công ty Luật Vo Van đòi nợ Tacombank.

Từ ngày 20/10, Hội đồng xét xử bắt đầu nghị án. Ngày 22/10, tòa tuyên án.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.