"Giàn hỏa tiễn" di động?

03/10/2004 22:15 GMT+7

Không phải! Đây là sản phẩm của các huyện miền núi Thanh Hóa. Có điều, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Hải Ninh, H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa), những chiếc xe công nông chở "hỏa tiễn" chạy nghênh ngang như thế rất nguy hiểm đối với xe cộ và người lưu thông trên đường.

* Kiểu giữ xe côn đồ. Tập thể cán bộ công nhân viên thuộc Công ty Điện lực 2 (TP Hồ Chí Minh) bức xúc phản ảnh: Thời gian vừa qua tại khu vực xung quanh công ty (thuộc hai tuyến đường Nguyễn Siêu và Cao Bá Quát, Q.1) xuất hiện một số bãi giữ xe 2 bánh tự phát lấn chiếm toàn bộ vỉa hè của cả hai con đường. Đã ngang nhiên lấn chiếm lối đi của khách bộ hành, những người giữ xe này còn bộc lộ tính côn đồ hung hãn để cãi vã, gây gổ tranh giành khách và đe dọa các tài xế ô tô không được đậu xe ở khu vực này. Sự việc xảy ra trước Công ty Điện lực 2 vào ngày 25/9/2004 là một minh chứng cụ thể: Chiếc ô tô biển số 53M-6612 của Công ty Điện lực 2 do Nguyễn Văn Bắc điều khiển đến đỗ bên cạnh trụ sở công ty (trên đường Nguyễn Siêu) để chuẩn bị đi công tác thì bị một người giữ xe trên đoạn đường này đuổi đi, mặc dù lái xe đã năn nỉ cho đậu khoảng 5 phút để chờ lãnh đạo công ty nhưng anh ta vẫn không đồng ý và liên tục chửi rủa. 5 phút sau, khi xe chuẩn bị khởi hành thì anh ta đã lấy xe máy đâm vào ô tô làm móp và trầy xe. Trước sự lộng hành như vậy dư luận đặt nghi vấn phải chăng các bãi giữ xe này tồn tại và ngang nhiên thách thức là vì chính quyền địa phương, nhất là công an đã không chịu “để mắt” đến bọn này?

* Cây dừa giữa hẻm. Cây dừa ấy cao khoảng 5m, đã trụi lá, chỉ còn thân, đứng sừng sững giữa hẻm 385 Hậu Giang, P.11, Q.6 (TP Hồ Chí Minh) gây cản trở việc đi lại của bà con. Tại sao lại không đốën bỏ nó đi nhỉ?

C.N - Thành Đồng - C.Nhung - Phượng Kiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.