Chủ quán ăn Sài Gòn rầu rĩ trước giờ cấm bán: 'Sườn mới nướng, nước lèo vừa đun'

Lê Nam
Lê Nam
08/07/2021 20:12 GMT+7

TP.HCM thông báo dừng hoạt động bán vé số, dịch uống ăn uống mang về trong trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020, nhiều chủ quán ăn trên địa bàn "méo mặt” vì không kịp bán hết hàng trước ngày giãn cách.

Mới đây, UBND thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số và bán vé số dạo trên địa bàn thành phố, tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9.7. Toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.
16 giờ, phóng viên có mặt tại quán bún bò Chú Há trước giờ thành phố chính thức tạm dừng dịch vụ bán mang về. Khi được hỏi, hai người phụ nữ trung niên làm ca chiều ở quán bất ngờ thắc mắc ngược lại là nồi nước lèo mới nấu, “giả dụ sáng ngày mai có bán nốt được không?".

Bà chủ quán bún bò Chú Há bần thần đứng trước cửa quán

Lê Nam

Trưa 8.7, quán nhận được thông báo phải dừng việc bán mang về trong nửa tháng tới, hai người phụ nữ bồn chồn vì vừa nấu một nồi nước lèo hầm xương đầy ụ, tính để bán cho cả sáng mai.
Phía trên quầy hàng, thịt bò, chả giò, bún… vẫn còn đầy ắp. Quán bún bò Chú Há nằm trên đường Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM là “quán ruột” lâu năm của nhiều thực khách xung quanh khu vực. Suốt hơn 1 tháng giãn cách xã hội vừa qua, quán giảm bớt nhân viên, bán cầm chừng đem về theo chỉ thị chung của thành phố.

Những khác biệt cơ bản giữa Chỉ thị 16 và Chỉ thị 10 khi TP.HCM áp dụng chống dịch Covid-19

"Rầu" hơn cả hai người chị em bán bún bò, bà Tú Uyên, chủ quán cơm tấm Cây Điệp (Cao Thắng, P.5, Q.3) méo mặt, ngồi buồn thiu một góc vì nguyên khay sườn mới mới nướng còn nguyên chưa kịp bán thì nghe lệnh tạm dừng cả việc bán mang về.

Đến chiều tối 8.7, khay hàng của bà Tú Uyên vẫn còn đầy ắp

Lê Nam

 
Không chỉ khay sườn, hầu hết các khay thức ăn vẫn còn đầy ăm ắp, cơm canh đều chưa bán được bao nhiêu. Bà chủ quán cơm tấm tiếc nuối, giá như được thành phố thông báo sớm 24 tiếng thì sẽ đỡ bối rối.
Đầu đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3), nhiều quán cũng tranh thủ bán nốt số hàng còn lại trong trước khi đóng cửa trong 15 ngày tới.

Nhiều quán ăn đã chủ động đóng cửa trước ngày giãn cách

Lê Nam

Một số hàng quán khác sau khi nghe tin thành phố chính thức thực hiện chỉ thị 16 trong 15 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 9.7 cũng đã chủ động dừng việc buôn bán đem về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.