Chú vịt trắng đáng yêu ở chợ nổi Cái Răng: Thích ăn mì gói, tắm sông tự tìm đường về

06/09/2021 08:14 GMT+7

Những ngày qua, chú vịt tên chíp (5 tháng tuổi) trở thành một cây “hài” trên chợ nổi Cái Răng (Q.Cái Răng, Cần Thơ ) bởi độ thông minh, tinh nghịch, hài hước, thích làm trò, lại rất quấn chủ. Đặc biệt là rất thích ăn bắp, không ăn thịt, cá.

Suốt những ngày khu chợ nổi Cái Răng ế ẩm đìu hiu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chú vịt 5 tháng tuổi này là niềm vui hiếm hoi của gia đình chị Đặng Thị Thảo (40 tuổi, ở chợ nổi Cái Răng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) cũng như nhiều gia đình tiểu thương khác ở khu chợ nổi này. 

Cách đây khoảng 5 tháng, em Bùi Thị Cẩm Ly (12 tuổi, con gái chị Thảo) nhờ người thân mua một chú vịt vừa nở được 1 ngày ở khu chợ gần nơi neo ghe. Kể từ khi mua về, chú vịt đã lẽo đẽo theo chân và quen “hơi” Cẩm Ly nên quấn quýt suốt bên chủ từ đó cho đến nay.

Chú vịt được đặt tên là Chíp

Duy Tân

Ở với gia đình Cẩm Ly, chú vịt được chăm sóc hết mực, được xem đứa em út trong nhà có tên gọi là Chíp.  

Gia đình Cẩm Ly xem chú vịt như thành viên trong nhà

Duy Tân


Để làm nơi cho vịt ở, phía mũi ghe bé Ly quây lưới để làm nhà cho chú vịt. Điểm đặc biệt chú vịt này chỉ thích mì gói và bắp được luộc chín. Hoàn toàn không ăn cám hay cá thịt…

Chíp rất thích ăn mì gói và bắp luộc

Duy Tân

Do sinh sống ở chợ nổi Cái Răng nên cứ chiều tà, Cẩm Ly lại ẵm chú vịt chíp đi tắm sông. Nhờ thông minh nên lúc nào chú vịt trắng cũng tự biết đường để về lại đúng ghe nhà mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.