Tin công nghệ thuộc hàng quái đản năm 2011

31/12/2011 14:30 GMT+7

(TNO) Bên cạnh những công nghệ nổi bật như iPhone 4S, Kindle Fire và iPad 2, năm 2011 cũng chứng kiến sự ra đời của các thiết bị khá kỳ quặc.

(TNO) Bên cạnh những công nghệ nổi bật như iPhone 4S, Kindle Fire và iPad 2, năm 2011 cũng chứng kiến sự ra đời của các thiết bị khá kỳ quặc.

Sự sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ là vô bờ bến. Chẳng thế mà cư dân mạng lại được nhiều phen bật ngửa vì những thiết bị kỹ thuật số không giống ai. Sau đây là một số câu chuyện được CNN liệt vào dạng “kỳ cục... cựa” trong năm 2011.

Cấy thêm cơ quan vì nghệ thuật

Đối với người bình thường thì cặp tai cũng đã đủ để nghe ngóng thế giới, nhưng người khác thường như nghệ sĩ người Úc gốc Síp Stelarc (tên đầy đủ là Stelios Arkadiou) thì hành xử hoàn toàn ngược lại.


Ảnh: NNP

Ông này quyết định cấy một chiếc tai thứ 3 bên dưới lớp da ở cánh tay trái (ảnh) nhằm phục vụ cho sự trình diễn lạ đời của mình.

Stelarc muốn biến cánh tay thành thiết bị âm thanh bằng cách gắn microphone không dây vào chiếc tai được cấy ghép trên.

Toàn bộ quá trình phải mất hơn 10 năm, và Stelarc cho biết phải cần thêm 1 năm nữa để cái tai phát triển đầy đủ thành quách như hình dáng thông thường.

Khi đã tượng hình đầy đủ, chiếc tai sẽ được kết nối trực tuyến với internet, cho phép Stelarc chia sẻ những tiếng động lọt vào phần cơ thể nhân tạo này cho những ai muốn nghe. Nhưng theo CNN, ai mà muốn nghe lời tâm sự từ một cánh tay bao giờ?

Máy hôn qua internet

Muốn bày tỏ tình cảm nồng nàn với đối tượng đang ngồi bên kia màn hình chat? Thử nhờ cậy chiếc máy hôn do những chuyên gia của Phòng thí nghiệm Kajimoto tại Tokyo phát minh.

Chỉ cần ngọ nguậy chiếc lưỡi lên ống hút bằng nhựa, tín hiệu sẽ lập tức chuyển đến chiếc ống hút tương ứng mà bạn tình đang ngậm trong miệng ở đầu bên kia, biến cái hôn qua mạng trở nên thực tế hơn.


Mô phỏng nụ hôn qua Internet ở phòng thí nghiệm Kajimoto - Ảnh: CNN

Robot đà điểu

Nếu so với nhiều loài động vật, con người quá yếu ớt và chậm chạp. Và khoa học đã giới thiệu thêm một đối thủ mới cho con người, đó là robot đà điểu.

Các chuyên gia đang cố gắng bắt chước chuyển động của nhà vô địch chạy nhanh trên trái đất. Được đặt tên FastRunner, robot này cao 1,5m, nặng 30kg và có thể đạt đến tốc độ hơn 51 km/giờ.

Dự án được Lầu Năm Góc tài trợ và nhiều người cho rằng nó được thiết kế phục vụ cho chiến trường.

Dùng não điều khiển xe hơi

Không cần phải dùng tay lái xe, nếu bạn đang ngồi trên xe do Đại học Tự do của Đức thiết kế. Để điều khiển, người lái đội chiếc nón được nối với máy tính, với màn hình hiển thị khối lập phương.

Người lái có thể điều khiển khối lập phương này bằng suy nghĩ. Sử dụng tín hiệu sinh học phát ra từ các phần khác nhau của não bộ, tài xế có thể lái xe như bình thường, ra lệnh nó quẹo trái, phải, tăng tốc hoặc thắng lại.

Tuy nhiên, phát minh này mới chỉ dừng lại ở giai đoạn chứng minh khái niệm và phải còn mất thêm thời gian trước khi xuất hiện trên thực tế.

Tự ôm với áo vest

Vào một lúc nào đó, ai cũng cần được ôm để an ủi. Nhưng nếu đến khi cần mà xui xẻo là chẳng có ai gần bên, bạn cũng có thể tự ôm lấy mình nhờ vào phát minh xuất xứ từ xứ sở Phù Tang.

Sinh viên của Đại học Viễn thông điện tử tại Tokyo đã phát minh một loại áo vest bắt chước hành động ôm siết của một người khi người đó ôm một hình nộm được khoác chiếc áo này.

Nổi tiếng như rắn sổng chuồng

Muốn có được hơn 75.000 người theo dõi trên Twitter trong vòng 24 giờ? Hãy biến thành con rắn mang bành giống Ai Cập và chuồng khỏi sở thú như ở New York (Mỹ) vừa qua.

Một người quá rảnh rỗi đã tạo tài khoản Twitter mang tên con rắn đó, tường thuật chi tiết cuộc đời bôn ba sau khi sổng chuồng (tất nhiên là giả định) và lập tức thu hút được đám đông cũng rảnh rỗi không kém đang chực sẵn trên internet.

Tổng cộng, "con rắn" trên đã nhận được hơn 200.000 người theo dõi mà không biết tại sao mình lại nổi tiếng đến thế. Sau cuộc đào thoát không thành, nó lại tiếp tục cuộc đời yên ổn tại vườn thú Bronx.

Nhờ máy ảnh trang điểm hộ

Chiếc máy ảnh Lumix FX77 của Panasonic có thể trở thành người bạn thân thiết đối với phái nữ, vì nó có thể thêm hiệu ứng đặc biệt lên các bức ảnh khiến người chụp trở nên đẹp lạ dù quên trang điểm.

Răng trắng, mắt to là một số đặc điểm thêm thắt thường thấy nếu dùng máy này chụp ảnh. Chụp được những bức ảnh đẹp hoàn hảo mọi lúc mọi nơi là điều mơ được ước thấy với Lumix FX77, và chủ nhân của chúng chỉ còn cần duy nhất một động tác là gửi ngay hình vừa chụp lên mạng xã hội để khoe với mọi người.

Phi Yến

>> 10 câu chuyện công nghệ đình đám nhất 2011
>> Công nghệ năm 2011: Nóng trên mọi lĩnh vực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.