TP.HCM: Đỉnh triều cuối tháng 11 có thể gây ngập diện rộng

19/11/2007 18:13 GMT+7

(TNO) Ngày 19.11, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão TP.HCM thông báo, từ 5 - 8 giờ và 17 - 20 giờ, các ngày 24 đến 28.11, triều cường khu vực hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ ở mức cao, mực nước trong các hệ thống kênh, rạch tại khu vực TP Hồ Chí Minh lên cao, có khả năng gây ngập trên diện rộng (mực nước tại trạm Phú An có thể lên 1,48 m vào chiều tối 27.11).

Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của triều cường, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện, nhất là Q.12, Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh, H.Hóc Môn, H.Củ Chi, H.Bình Chánh tập trung thực hiện chỉ đạo phòng, chống, ứng phó triều cường. Theo đó, UBND các quận huyện khẩn trương rà soát, kiểm tra các đoạn bờ bao xung yếu có nguy cơ bể bờ, tràn bờ; xử lý gia cố các điểm có nguy cơ sạt lở bờ sông…

Sở GTCC TP.HCM, Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM và các địa phương, đơn vị chuẩn bị và huy động máy bơm công suất lớn để thực hiện bơm chống ngập úng khi có lượng nước lớn ứ đọng không có hướng thoát hoặc không thoát kịp. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình không để tình trạng bể bờ bao, đê quay, tràn bờ gây ngập úng tại các khu vực thuộc các gói thầu của dự án thủy lợi bờ hữu ven sông Sài Gòn.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.