Bệnh viện Phụ sản Cà Mau hủy quyết định truy thu tiền thưởng

30/12/2009 01:31 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 28.12, hàng trăm CB-CNVC Bệnh viện Phụ sản Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vô cùng bức xúc trước việc Ban giám đốc bệnh viện (BV) gửi giấy báo nợ, đòi lại tất cả những khoản tiền thưởng mà BV đã phát trước đó. Trước sự bức xúc của nhân viên, sáng ngày 29.12, Giám đốc BV đã triệu tập cuộc họp cán bộ chủ chốt của đơn vị để giải trình.

Ông Lê Thắng, Giám đốc BV Phụ sản Cà Mau giải thích: Sở dĩ có chuyện như thế là do ông chuẩn bị về hưu nên yêu cầu bộ phận kế toán liệt kê chi tiết thu chi trên từng cá nhân để đối chiếu, bàn giao cho người kế nhiệm. Nhưng bộ phận kế toán đã làm sai khi dùng từ báo nợ trong phiếu gửi nhân viên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thắng thừa nhận: những phiếu báo nợ dùng sai từ, chi tiết các khoản không đúng, trùng lặp giữa người này và người kia nên ông đã quyết định hủy bảng thống kê nợ đó. “Đáng lý tôi tịch thu lại những phiếu đó vào chiều hôm qua, nhưng thấy kỳ quá và sợ báo chí làm um thêm nên thôi. Và đến hôm nay, sau cuộc họp thì đó chỉ là giấy nháp không ý nghĩa gì hết. Tôi đã chỉ đạo tách rõ ra 2 “khớp” (phần) giữa tiền khen thưởng và tiền bình bầu ABC và quyết định không thu lại các khoản đó (khoảng 1,6 tỉ đồng) từ nhân viên, mà sẽ quyết toán ở những quý kế tiếp” - ông Thắng nói.

Để hợp thức hóa 1,6 tỉ đồng mà BV đã chi khen thưởng và bình bầu, ông Thắng cho biết sẽ quyết toán trong thời gian tới từ nguồn quỹ thừa sau khi trừ tất cả các hoạt động của BV. Còn chuyện đã ngưng tiền phụ cấp từ tháng 5.2008, nhưng nhân viên phải ký nhận (nhưng không nhận tiền) đến nay, Giám đốc Lê Thắng nói: “Trước đó, đã cấp cho nhân viên hơn 1 năm, nhưng sau BV không kham nổi nên cắt. Cắt để lấy thời gian này trả cái trước đó. Khi đó nhân viên nhận tiền ký, chỉ là ký tạm ứng, lần ký sau mới là ký chính thức vì đơn vị đi quyết toán với Sở Y tế. Chia ra nhiều lần quyết toán nên nhân viên phải ký nhiều lần, gọi là ký khống, nhưng không phải ký khống (!?)”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.