Thị trưởng Kharkiv bị trọng thương trong vụ ám sát

28/04/2014 22:10 GMT+7

(TNO) RIA-Novosti ngày 28.4 đưa tin ông Hennadiy Kernes, thị trưởng thành phố Kharkiv ở miền đông Ukraine, đã bị thương trong một vụ ám sát.

(TNO) RIA-Novosti ngày 28.4 đưa tin ông Hennadiy Kernes, thị trưởng thành phố Kharkiv ở miền đông Ukraine, đã bị thương trong một vụ ám sát.

 Ông Hennadiy Kernes
Ông Hennadiy Kernes - Ảnh: Kyiv Post

Một thông báo đăng trên website chính thức của thành phố cho biết ông Kernes bị trúng đạn ở lưng và đang được phẫu thuật.

“Các bác sĩ đang giành giật sự sống cho ông ấy”, thông báo cho biết thêm.

Phát ngôn viên Hội đồng thành phố Kharkiv Yuri Sydorenko nói với hãng Interfax rằng ông Kernes bị nhắm bắn khi đang chạy bộ ở ngoại ô thành phố. Giới chức địa phương chưa phát biểu gì về nghi phạm đứng sau vụ tấn công.

Ông Kernes từng hậu thuẫn Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych nhưng gần đây đã có thái độ mềm mỏng hơn với chính quyền lâm thời tại Kiev và ủng hộ một nước Ukraine thống nhất, theo hãng tin AP.

Cũng hôm qua, các tay súng ly khai thân Nga đã chiếm một tòa nhà chính quyền và một đồn cảnh sát ở Kostyantynivka, thành phố nằm cách biên giới với Nga khoảng 160 km.

Kostyantynivka cũng ở cách 35 km về phía nam của Slovyansk, thành phố lớn ở miền đông Ukraine vốn nằm trong quyền kiểm soát của những người thân Nga trong hơn 3 tuần qua.

Trùng Quang

>> Ukraine điều 15.000 quân đến gần biên giới với Nga
>> Ukraine điều xe tăng, thiết giáp bao vây miền đông?
>> Moscow bác cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine
>> Mỹ tố máy bay Nga xâm phạm không phận Ukraine
>> Nga bắt đầu tập trận sát Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.