ĐTDĐ gây rắc rối hành vi ở trẻ nhỏ

07/12/2010 15:27 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu đã tìm ra bằng chứng cho thấy khi phụ nữ mang thai sử dụng di động thường xuyên, con cái của họ có xu hướng gặp những vấn đề về hành vi. Nguy cơ càng cao hơn với những đứa trẻ sớm sử dụng điện thoại di động.

Nhà dịch tễ học thuộc đại học California Leeka Kheifets và các đồng nghiệp đã nghiên cứu hồ sơ sức khỏe của 28.000 đứa trẻ 7 tuổi ở Đan Mạch và mẹ chúng trong cuộc khảo sát quy tụ gần 100.000 phụ nữ từ năm 1996 và 2002.

Các bà mẹ cung cấp thông tin chi tiết về cách sống, thực đơn, thói quen trong suốt và sau quá trình mang thai, bao gồm cả việc sử dụng điện thoại di động.

Khi những đứa bé được 7 tuổi, các bà mẹ được hỏi lại về bản thân và sức khỏe cũng như cách cư xử của những đứa bé.

Kết quả cho thấy những đứa trẻ có mẹ sử dụng điện thoại di động khi mang thai và bản thân chúng cũng sử dụng điện thoại di động có nguy cơ gặp rắc rối về hành vi cư xử cao hơn 50% so với bình thường.

Với những đứa bé có mẹ sử dụng điện thoại di động khi mang thai song bản thân không sử dụng điện thoại, nguy cơ này cao hơn 40%. Nguy cơ bị động kinh hoặc chậm phát triển ở những đứa trẻ này không cao hơn bình thường.

Bà Kheifets cho rằng những khám phá của họ đáng được lưu ý và nghiên cứu sâu hơn.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.