Phim hay cuối tuần: "Thế giới ngầm"

31/10/2007 17:10 GMT+7

(TNO) Lấy bối cảnh thành phố New York vào những năm 1920 - 1933, đây là thời gian Mỹ cấm nấu và bán rượu, chuyện phim kể về một nhóm bạn giang hồ: Charles “Lucky” Luciano, Meyer Lansky, Frank Costello, Benjamin “Bugsy” Siegel. Phim đặc biệt chú trọng đến 2 nhân vật Luciano và Lansky, họ trở thành những tay buôn rượu lậu và sau này trở thành những kẻ cầm đầu băng đảng mafia ở New York.

Khi phạm vi hoạt động ngày càng mở rộng thì họ lại phải đối mặt với một vấn đề tối quan trọng mà hầu như nhóm giang hồ nào cũng mắc phải, đó là bất đồng quan điểm và ý kiến về việc điều hành tổ chức. Cuối cùng thì mọi thành viên cũng chấp nhận dưới sự điều hành của Charlie và "triều đại" của anh ta. Benjamin sẽ ra sao, Charlie và "triều đại" của anh ta sẽ tồn tại như thế nào, kéo dài trong bao lâu? Charlie sẽ làm gì để giữ vững quyền lực trong một "thế giới" mà luật do những kẻ "máu lạnh" đề ra...? Tất cả những câu hỏi đó sẽ có ở phần kết của bộ phim.

Thế giới ngầm là bộ phim tâm lý xã hội, hành động do Mỹ sản xuất. Sẽ được phát sóng vào lúc 22h30 ngày 2/11 trên kênh HTV9 (Đài Truyền hình TP.HCM). Phim do đạo diễn Michael Karbelnikoff dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên chính như Christian Slater, Patrick Dempsey, Richard Grieco, Anthony Quinn, Costas Mandylor, Lara Flynn Boyle...

Cũng trong chương trình phim cuối tuần trên kênh HTV9 phát sóng lúc 22h30 ngày 3/11 là bộ phim tâm lý xã hội của Mỹ - Thanh tra viên cừ khôi. Bộ phim có tựa gốc là Stone cold xoay quanh nhân vật cảnh sát điều tra Jesse Stone. Sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cảnh sát điều tra ở Los Angeles, Jesse Stone chuyển về sống tại thành phố ven biển nhỏ Paradise của tiểu bang Massachusetts để có một cuộc sống tương đối đơn giản và thanh bình hơn. Nhưng cuộc sống hiện tại của Stone và của các cư dân khác ở Paradise trở nên hỗn loạn khi một xác chết được tìm thấy bên bờ biển và một học sinh trung học bị cưỡng hiếp bởi một nhóm người. Stone không thể khoanh tay đứng ngoài nên ông phải lao vào điều tra. Stone đã gặp rất nhiều khó khăn trong công việc như không tìm ra một bằng chứng nào hay được trang bị vũ khí để phòng thân. Sau đó, hàng loạt vụ giết người nữa xảy ra với cùng một cung cách. Bằng những kinh nghiệm dày dặn có được khi làm ở Los Angeles, Stone đã vạch trần ra được chân tướng của những kẻ giết người.

Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Tom Selleck, Mimi Rogers, Jane Adams, Viola Davis… Đạo diễn dàn dựng Robert Harmon.

Sóng gió Thượng Hải 1 là tựa đề bộ phim do Hồng Kông sản xuất sẽ được phát sóng vào lúc 22h15 ngày 4/11 trên kênh HTV7. Đây là bộ phim hành động có rất nhiều diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông tham gia như: Lữ Lương Vỹ, Trịnh Tắc Sĩ, Từ Cẩm Giang, Lưu Gia Linh, Diệp Đồng, Miêu Kiều Vỹ, Thang Chấn Nghiệp...

Chuyện phim lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc những năm 1920 - 1930 xoay quanh nhân vật Nguyệt Sinh. Từ một người dưới đáy xã hội Nguyệt Sinh đã trở thành một con người có địa vị, thân phận của một chính khách và có tầm ảnh hưởng rất rộng ở Trung Quốc thời bấy giờ.

Poster bộ phim
Sóng gió Thượng Hải

Trước đó, Nguyệt Sinh ở Thượng Hải vốn là một người buôn bán hoa quả nhưng trọng tình trọng nghĩa, gan dạ phi thường nên được vợ của tham trưởng Hoàng Quyền Vinh trọng dụng. Năm 1919, phong trào quần chúng được phát động, Hoàng từ chức, nhượng lại quyền mua bán nha phiến, 2 người đi theo 2 con đường đối lập nhau nhưng đều có những bước tiến vượt bậc về địa vị. Nhưng sau khi bình diện đã ổn định thì hệ thống chính trị lại có sự thay đổi không nhỏ…

Thời dân quốc những năm 1920 - 1930 người Tây tập trung ở Thượng Hải rất đông, có thể nói đây là thiên đường cho những người muốn đầu cơ. Trong con mắt người nước ngoài, Thượng Hải giống như một xã hội Trung Quốc thu nhỏ.
 
Ở Thượng Hải đâu đâu cũng nhìn thấy những âm mưu thủ đoạn bất hợp pháp. Chỉ cần đánh mất đi một chút lương tâm là có thể được thế nắm quyền. Nhất là những người nghèo khó, làm sao họ có thể cưỡng lại trước cám dỗ của cuộc sống.

Tên tuổi Đỗ Nguyệt Sinh được sinh ra trong bối cảnh gọi là “thời thế tạo nên anh hùng”. Vào thời đó, Nguyệt Sinh là người giàu có nhất Thượng Hải. Dưới quyền anh có khoảng 80 vạn thanh niên. Có thể nói tầm ảnh hưởng của Nguyệt Sinh rất mạnh (ảnh hưởng đến 2 mặt kinh tế và chính trị của Trung Quốc). Sau này Nguyệt Sinh còn trở thành một thủ lĩnh có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến lịch sử Trung Quốc. Người dân gọi Đỗ Nguyệt Sinh là "Hoàng đế Thượng Hải".

Trần Lu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.