Trộm lộng hành ở một vùng quê

13/12/2008 23:42 GMT+7

Hơn một tháng qua, nhiều hộ dân xã Sông Xoài, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu mất ăn mất ngủ vì nạn trộm cắp hoành hành.

Chỉ trong một tuần, nhà ông Nguyễn Văn Đức ngụ ấp Sông Xoài 2 bị trộm đột nhập 4 lần, lấy 8 bao cà phê. Ông Đức kể: “Khoảng 23 giờ ngày 28.11, khi nghe tiếng động, tôi mở cửa ra thì thấy hai thanh niên vác 4 bao cà phê của tôi để trong sân chạy nhanh như chớp ra hai xe gắn máy chờ sẵn chạy mất. Hơn 1 tiếng sau, những người này tiếp tục quay lại nhà tôi để lấy trộm cà phê nhưng do bị phát hiện nên không thực hiện được. Đến khuya ngày 5.12, họ lại tiếp tục đến nhà tôi lấy trộm thêm 4 bao cà phê nữa. Chưa hết, rạng sáng hôm sau chúng tiếp tục tới để trộm nhưng bị tôi phát hiện nên bỏ chạy...”. 

Theo ông Đức, những kẻ trộm đều chỉ khoảng trên dưới 20 tuổi. Trước khi đột nhập “ăn hàng”, bọn chúng chạy xe gắn máy đi khảo sát, thấy nhà nào để cà phê, hồ tiêu ở ngoài sân thì đợi đến khuya hoặc rạng sáng mới ra tay. Cứ hai thanh niên đi một xe máy, đến địa điểm ăn hàng thì người ngồi sau chạy vào ôm cà phê, hồ tiêu ra xe đồng bọn nổ máy chờ sẵn ngoài đường, tẩu thoát. Đầu tháng 12, nhà ông Tám “gà” ở ấp 3, xã Sông Xoài bị hai thanh niên đi xe máy vào sân vác một bao cà phê rồi bỏ chạy trước sự ngỡ ngàng của gia chủ. “Lúc đó tôi đang ngồi uống nước trà trong nhà. Nghe chó sủa, nhìn ra sân thì thấy một thanh niên chạy vào ôm bao cà phê rồi lao ra đường leo lên xe máy cho một thanh niên khác chở đi mất hút. Tụi chúng làm nhanh quá tui không kịp phản ứng gì”, ông Tám kể. 

Không chỉ trộm trong sân, bọn trộm còn lên tận rẫy hái trộm cà phê trên cây. Rất nhiều rẫy cà phê của người dân xã Sông Xoài đã bị hái trộm sạch cả quả chín lẫn xanh, cành gãy xơ xác chỉ trong một đêm... 

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ tịch UBND xã Sông Xoài cho biết: “Những vụ trộm xảy ra trên địa bàn xã đa phần người dân không báo cho công an. Tuy vậy, hiện cơ quan công an cũng đã sàng lọc được các nghi phạm, nhưng do chưa bắt được quả tang nên chưa thể xử lý hình sự”. Cũng theo ông Hùng, ngay cả bơm nước của nhà ông cũng từng bị “chôm” mất.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.