Trốn trong nhà vệ sinh để cướp tiền

18/09/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Cho rằng người đến làm thủ tục hải quan ở cảng thường có nhiều tiền, tên Triết đã phục sẵn trong nhà vệ sinh và dùng hung khí tấn công nạn nhân để cướp.

Vào cảng tấn công phụ nữ cướp tiền
Bị cáo Triết tại tòa

Ngày 18.9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Hồ Minh Triết (27 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) 13 năm tù về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Triết từng là nhân viên thời vụ làm thủ tục hải quan, xuất nhập khẩu cho một công ty tại cảng Cát Lái (phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM). Tháng 9.2012, Triết làm việc không đạt hiệu quả nên bị cho nghỉ việc.

Sau đó do dính vào bài bạc, nợ nần nên Triết nảy sinh ý định cướp tài sản của những người đến làm thủ tục hải quan vì cho rằng họ thường đem theo nhiều tiền.
 
Khoảng 10 giờ ngày 26.11.2012, Triết chuẩn bị 2 con dao và 1 ống tuýp sắt đến phòng thủ tục hải quan ngồi quan sát. Thấy chị N.T.T.D (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) vào phòng làm thủ tục, sau khi nộp giấy tờ xong, chị D. đeo túi xách vào nhà vệ sinh, Triết bám theo.

Sau khi chị D. vừa mở cửa nhà vệ sinh bước ra, Triết đâm nạn nhân 2 nhát. Nạn nhân vừa tri hô, vừa giằng co giật con dao. Triết tiếp tục cầm tuýp sắt đánh nạn nhân... Sau đó, Triết lấy bịch nylon trong sọt rác nhét vào miệng nạn nhân, và lục túi chị D. lấy một cọc tiền.

Lúc này, hai bảo vệ đi vào, Triết liền chạy vào phòng vệ sinh nam đóng cửa. Biết không có đường thoát, Triết dùng dao cắt cổ tay để lừa 2 bảo vệ đưa đi cấp cứu hòng tìm đường trốn thoát. Tuy nhiên, ý đồ này của Triết không thể thực hiện được. Triết bị bắt cùng tang vật là 26 triệu đồng cướp của chị D. và hung khí gây án.

Chị D. bị thương tích 35%.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bắt ba nghi can giả người đưa thư cướp tài sản
>> Làm rõ vụ cướp tài sản trên tàu chở hàng
>> Triệt phá ổ nhóm 9x dùng xe máy cướp tài sản
>> Thuê xe taxi để cướp tài sản của du khách
>> Giả người đưa thư, xông vào nhà cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.