Bạn có biết

30/12/2008 15:07 GMT+7

Để trị đau họng Bạn bị đau họng ư? Hãy súc miệng bằng nước chanh hoặc nước muối. Vì các loại nước này có thể giúp làm xẹp mô họng bị sưng phồng của bạn, đồng thời tạo ra môi trường khắc nghiệt khiến các vi-rút cũng như vi trùng khó bề hoạt động.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc hòa một muỗng cà phê nước chanh vào một tách nước hoặc hòa ¼ muỗng cà phê muối vào một tách nước ấm. Nếu bạn muốn có một loại nước súc miệng ngọt ngào thì hãy chuẩn bị một muỗng cà phê bột gừng, một muỗng cà phê mật ong, nửa tách nước nóng và nửa trái chanh vắt lấy nước. Đổ nước nóng vào gừng rồi thêm nước chanh và mật ong vào. Mật ong giúp bao phủ cổ họng và cũng có tác dụng chống vi khuẩn.

Chất caffeine và việc mang thai

Một cuộc nghiên cứu trên loài chuột của các nhà khoa học thuộc Đại học Yale (Mỹ) cho thấy hàm lượng caffeine, tương đương hai tách cà phê, được tiêm vào chuột trong thời gian mang thai có thể làm suy giảm chức năng tim của chuột con sau này. Theo hãng tin UPI, để có kết luận trên, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 4 nhóm chuột mang thai trong 48 giờ.

Kết quả cho thấy nhóm chuột có bổ sung caffeine đã sản sinh ra phôi thai với lớp mô chia tách một số tâm thất mỏng hơn so với nhóm không bổ sung caffeine. Các chuyên gia còn nhận thấy những con chuột đực tiếp xúc với caffeine khi còn là bào thai đã tăng lượng mỡ dư thừa lên 20% và chức năng tim bị suy giảm đáng kể so với chuột không tiếp xúc với caffeine.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.