3 bước tổ chức bàn phấn

01/11/2006 09:29 GMT+7

Bắt đầu một mùa mới là thời gian tốt nhất để phân loại lại ngăn trang điểm. Nó giúp việc làm đẹp vừa hiệu quả lại vừa không hại da mặt. Thật không dễ khi phải loại bỏ một những món đồ này? Bí quyết sau đây sẽ giúp bạn:

1/ Cân nhắc thời hạn sử dụng

Những món trang điểm hàng ngày như son, phấn đều có thời hạn 3 năm. Kem nền dạng lỏng thì trong vòng 2 năm. Mascara nên thay thế vào mỗi 3 tháng. Nếu bạn không chắc thời hạn của nó, hãy kiểm tra bằng cách ngửi thử. Nếu sản phẩm có mùi, bạn sẽ biết ngay. Nếu bạn vẫn chưa chắc, nhưng để an toàn thì vẫn nên bỏ đi.

2/ Đừng tiếc rẻ

Điều quan trọng để ngăn đồ trang điểm trật tự là chỉ nên giữ lại những món còn dùng được và hay dùng. Nếu có nhiều món trùng nhau mà không dùng trong nhiều năm, đừng ngần ngại cho nó là đồ cũ. Nếu bạn có những món xa xỉ mắc tiền mà ít xài (ví dụ bột kim tuyến), hãy dùng vào những dịp đặc biệt. Đừng tiếc khi ném những thỏi son trông còn tốt nhưng nó có thể nguy hại cho bạn.

3/ Chỉ giữ những món đơn giản mà phù hợp

Xác định những món chủ yếu khi bạn trang điểm (ví dụ màu nào hay dùng) và giữ lại những cái cần thiết. Sau đó cho phép mình thêm màu mắt và hai màu son. Chẳng hạn, nếu bạn thường xài màu mắt tông màu đất mà lại cố mua màu hoa oải hương - thời trang "hot" nhất dù bạn biết rằng mình sẽ không bao giờ dùng. Thay vào đó, hãy mua màu mờ mờ lung linh để dùng vào những buổi tối đi chơi đặc biệt. Nếu bạn thoa son bằng màu hoa cà hay tông màu nâu mỗi ngày, hãy dùng thêm màu son bóng hay màu đỏ ruby cho những dịp đặc biệt.

Bạn hãy thử xem nhé!

L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.