Tin giáo dục - khoa học

22/10/2006 22:04 GMT+7

* Đại diện cho bộ môn Nhi của Trường ĐH Y Dược TP.HCM, giáo sư - tiến sĩ Hoàng Trọng Kim đã tiếp nhận số tiền 10 ngàn USD do văn phòng đại diện của Công ty Abbott tại VN trao tặng để hỗ trợ cho việc tái bản 3 ngàn bộ sách Bài giảng nhi khoa 2 tập, nhằm giúp sinh viên y khoa có điều kiện học tập và nghiên cứu.

Được biết, đây cũng là bộ sách "gối đầu" của sinh viên và bác sĩ nhi khoa (sinh viên y khoa của các trường sẽ được giảm 20% giá thành khi mua bộ sách này). (Thanh Tùng)

* Ngày 20.10, hội nghị Công nghệ sinh học trong nông nghiệp đã được tổ chức tại Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM. Tham dự có các nhà khoa học đến từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản và các viện nghiên cứu, trường đại học trong nước. Hội nghị đã thảo luận, trao đổi kiến thức mới và các kinh nghiệm ứng dụng Công nghệ sinh học ở mức độ phân tử trong lĩnh vực nông ngư nghiệp nhằm tạo giống mới, cải thiện giống cây trồng và vật nuôi, chẩn đoán và phòng trị bệnh, khai thác những hoạt chất thứ cấp và các phụ phẩm trong nông nghiệp để sản xuất các sản phẩm có giá trị cao. (Trần Đình Lý)

* Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM và Trung tâm đào tạo BBW (Đức) đã ký kết việc hợp tác đào tạo theo mô hình "Learning Factory". Đây là mô hình "trường học là nhà máy, lớp học là phân xưởng" nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực về kỹ thuật cho đất nước. Dự án này sẽ hoàn thiện vào năm 2007 để trình Chính phủ. Theo đó, trường sẽ áp dụng chương trình đào tạo của BBW và trang thiết bị công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn châu u. Thanh niên chưa có việc làm, nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp có nhu cầu cập nhật nâng cao trình độ hoặc người đã có bằng cấp và công việc ổn định muốn học một ngành khác đều có thể theo học tại đây. Được biết năm 2007, 20 sinh viên của Trường CĐ Công nghệ thông tin được lựa chọn bởi chính các doanh nghiệp tại TP.HCM sẽ sang học tại Trường ĐH Cottbus (Đức) mở đầu cho dự án. Sau 6 tháng, những sinh viên này có thể học tiếp hoặc trở về làm việc ngay tại các doanh nghiệp. (Mỹ Quyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.