Xác định danh tính kẻ lạm dụng tình dục trẻ em hàng loạt

16/10/2007 15:47 GMT+7

(TNO) Theo BBC ngày 16.10, cảnh sát quốc tế (Interpol) đã xác định được nhân thân của kẻ lạm dụng tình dục trẻ em hàng loạt rồi tung hình lên mạng internet, trong đó có trẻ em Việt Nam và Campuchia. Tên này có thể đang ở Thái Lan.

Tên hắn ta là Christopher Paul Neil, 32 tuổi, quốc tịch Canada. Tên này đã đi từ Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Bangkok vào ngày 11.10 vừa qua.

“Thái Lan đang là tâm điểm của một cuộc truy lùng quốc tế. Chính quyền nước này đang phối hợp cùng Interpol và cảnh sát trên khắp thế giới để truy lùng người đàn ông này”, lãnh đạo Interpol, ông Ronald Noble cho biết.

Neil hiện là một giáo viên dạy tiếng Anh ở Hàn Quốc. Interpol cũng đã nắm rõ những nơi làm việc trước đây, ngày sinh và số hộ chiếu của hắn.

Chiến dịch truy lùng trên quy mô toàn cầu lần này đối với người đàn ông kể trên bắt đầu khi thủ phạm tung lên mạng hơn 200 tấm ảnh lạm dụng tình dục các bé trai, trong đó có bé được xác định mới 4 tuổi. Các nhà điều tra cho rằng chúng được chụp ở Việt Nam và Campuchia vào năm 2002 và 2003.

Thủ phạm đã dùng kỹ thuật vi tính để xóa mặt của mình đi nhưng cũng chính kỹ thuật vi tính đã giúp cảnh sát Đức khôi phục lại chúng. Interpol đã đăng ảnh chân dung của hắn lên mạng internet với lời kêu gọi công chúng trên toàn cầu chung tay truy bắt hắn. Interpol cho biết họ đã nhận được phản hồi của hơn 350 người.

Nếu chỉ tính từ những bức ảnh trên mạng thì thủ phạm đã lạm dụng tình dục khoảng 12 bé trai. Interpol xác định ngày nào hắn còn nằm ngoài vòng pháp luật thì ngày đó trẻ em còn bị đe dọa. Vì thế, Interpol đã phát động một chiến dịch truy bắt với quy mô chưa từng có đối với hắn.

Hiện Interpol đang nắm một cơ sở dữ liệu gồm khoảng 520.000 bức ảnh lạm dụng tình dục trẻ em do 36 quốc gia cung cấp.

Đoan Nhật (Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.