Cái chết thương tâm của một nữ họa sĩ trẻ

21/11/2006 23:24 GMT+7

Cái chết của Nguyễn Đào An Hạ - một nữ họa sĩ trẻ (sinh năm 1983) và đầy triển vọng đã làm bạn bè và những người quen biết hết sức đau đớn và bàng hoàng. Kẻ thủ ác trớ trêu thay lại chính là bạn trai của Hạ, cũng là một họa sĩ, tên là Nguyễn Thế Năng.

Nguyễn Đào An Hạ là sinh viên năm cuối khoa Sơn dầu Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, sống trẻ trung, đầy cá tính trong sáng tạo, sống hòa đồng với mọi người,  thầy cô, bạn bè. Tuy còn là sinh viên nhưng Nguyễn Đào An Hạ rất tích cực tham gia những triển lãm của các họa sĩ trẻ và cô có những tác phẩm ấn tượng. Tại triển lãm Nghệ sĩ trẻ 2006 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM vào tháng 10/2006, tác phẩm về những trẻ em nạn nhân chất độc màu da cam của cô với dòng chữ "Đá ơi, có đau không?" khiến nhiều người xúc động. Tác phẩm ấy cho mọi người biết rằng tác giả là một cô gái có tấm lòng nhân hậu. Trong triển lãm sắp đặt của các họa sĩ trẻ TP.HCM vào giữa năm 2006 tại khu du lịch Văn Thánh, tác phẩm Cỗ máy sản xuất người của Hạ cũng khiến cho mọi người cảm phục.

Tác phẩm về nạn nhân chất độc màu da cam của Nguyễn Đào An Hạ tại triển lãm Nghệ sĩ trẻ 2006 tạo được sự chú ý của nhiều người. Đây cũng là tác phẩm cuối cùng của cô gái đáng thương

Nguyễn Thế Năng từng tốt nghiệp khoa Sơn mài Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM hai năm trước đây. Hai người đã có thời gian yêu nhau đến 4 - 5 năm, cùng giúp đỡ nhau trong học tập và sáng tạo. Theo một số sinh viên và giáo viên Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM thì gần đây Hạ có một mối quan hệ mới với một sinh viên khác. Điều đó khiến Năng không tránh khỏi ghen tuông. Hạ sống trong một ngôi nhà trọ kín đáo tại khu vực quận Thủ Đức, chỉ rất ít người bạn của Hạ và Năng mới biết nơi này. Đêm trước khi xảy ra án mạng, bạn bè kể lại là thấy Hạ và Năng cùng đi dự đám cưới. Sau đó, Năng đi nhậu tiếp rồi mới đến nhà trọ của Hạ. Hạ chết lúc 5h sáng ngày 20/11, thông tin ban đầu là do bị Năng đâm dao vào cổ. Hạ sát người tình xong, Năng còn gọi điện thoại thông báo với người bạn mới của Hạ là anh ta đã giết Hạ. Sau đó, anh ta ra công an đầu thú.

Theo suy đoán ban đầu của những người quen biết Hạ và Năng thì hành vi của Năng có thể xuất phát từ động cơ ghen tuông. Sự việc sẽ được cơ quan điều tra làm sáng tỏ.

Quang Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.