Xì-căng-đan mới của bà Palin

22/10/2008 22:27 GMT+7

Theo cuộc điều tra của hãng tin AP, Thống đốc Sarah Palin của bang Alaska đã buộc bang này gánh vác chi phí đi lại của các con bà khi đi cùng mẹ tới những sự kiện mà bà được mời. Thậm chí ở những sự kiện bọn trẻ không được mời, bang cũng phải thanh toán chi phí đi lại của bọn trẻ.

Sau này, bà Palin có bổ sung vào những báo cáo chi phí rằng bọn trẻ đã được mời đến những sự kiện đó. Bang Alaska đã phải chi những khoản như tiền khách sạn, tiền vé máy bay của 3 cô con gái bà Palin khi đi cùng mẹ đến thành phố Fairbanks xem cuộc đua xe trượt tuyết của bố và một chuyến đi đến New York. Tổng cộng, bà Palin đã để bang Alaska chi 21.012 USD cho 64 chiếc vé máy bay một chiều và 12 vé máy bay khứ hồi của ba cô con gái đi đây đó kể từ khi bà làm thống đốc bang này hồi tháng 12.2006. Ở một số trường hợp khác, bà đã buộc bang gánh tiền phòng khách sạn của các con bà.

Theo AP, luật bang Alaska không đặc biệt đề cập đến phụ phí cho con thống đốc. Luật cho phép thanh toán công tác phí cho những ai thực hiện công việc của bang. Là thống đốc, bà Palin đã biện hộ cho việc để bang Alaska trả tiền đi lại cho các con bà, rằng bọn trẻ đã được mời tham dự các sự kiện theo lịch làm việc của thống đốc. Trong khi đó, theo báo Politico, Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa cũng đã bỏ ra khoảng 150.000 USD để sắm sửa trang phục cho bà Palin hồi tháng 9.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.