Iran có hơn 100 tỉ USD

31/10/2010 16:18 GMT+7

(TNO) Theo đài Press TV hôm 31.10, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cho biết dự trữ ngoại tệ của nước này cao hơn con số 100 tỉ USD theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới.

Phát biểu tại một hội thảo về ngân hàng ở Tehran, ông Ahmadinejad nói: “Người nước ngoài nói rằng chúng ta có 100 tỉ USD, nhưng con số chắc chắn cao hơn những gì họ tuyên bố”.

Nhà lãnh đạo Iran từ chối tiết lộ con số chính xác trong bối cảnh nước này phải đối phó với những biện pháp trừng phạt khắc nghiệt hơn của quốc tế.

Iran trước đó thậm chí không đưa ra con số ước lượng kể từ khi Liên Hiệp Quốc áp đặt loạt trừng phạt thứ tư nhằm vào nước này hồi mùa hè qua.

Press TV cũng dẫn lời Thống đốc Ngân hàng trung ương Mahmoud Bahmani cho biết, Iran đã tăng dự trữ ngoại tệ thông qua việc nhập khẩu hàng trăm tấn vàng trước đó với giá rẻ hơn nhiều so với giá vàng hiện nay.

Trong một diễn biến khác, Iran Air, hãng hàng không hàng đầu ở nước này, hôm 30.10 cho biết họ dự định khởi kiện các công ty phương Tây từ chối tiếp nhiên liệu cho máy bay của họ.

IRNA dẫn lời Tổng giám đốc Iran Air Farhad Parvaresh cho biết, hãng này đã nộp đơn kiện lên Tòa án The Hague và đã thuê luật sư theo đuổi vụ này.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.