Nạp “pin” cho cơ thể

08/11/2010 17:59 GMT+7

Bạn đang cảm thấy mệt mỏi, buồn chán? Hãy thực hiện theo lời khuyên sau của chuyên gia dinh dưỡng Deepshikha Agarwal (Ấn Độ) được đăng trên Báo The Times of India, bạn có thể vượt qua cơn khủng hoảng về năng lượng này.

Chuối và dưa hấu

Những loại hoa quả này có tác dụng nạp năng lượng cho cơ thể rất nhanh. Khác với thực phẩm ngọt như đường, hoa quả tươi giúp bạn tăng sức bền, đồng thời cung cấp dinh dưỡng như chất xơ, vitamin và khoáng chất. Quả chà là, xoài, đu đủ và thơm… là những loại hoa quả giúp tái tạo năng lượng nhanh.

Cà rốt và khoai tây

Cũng như các loại bánh snack, nước uống có ga, cà rốt và khoai tây có thể đẩy hàm lượng đường trong máu lên cao. Không như các loại thức ăn vặt khác, cà rốt và khoai tây cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, vitamin C, a-xít folic và kali. Đem theo một củ cà rốt khi đi làm và nhâm nhi khi đói sẽ giúp bạn vượt qua cơn mỏi mệt vào buổi chiều.

Nước

Nếu bạn không uống đủ ít nhất 10-15 ly nước mỗi ngày, đặc biệt vào thời tiết nóng nực hoặc khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều, bạn dễ có nguy cơ bị mất nước. Đừng đợi đến khi bạn khát nước mới bổ sung nước vì đến thời điểm đó, cơ thể bạn đã mất nhiều nước. Tạo thói quen luôn để trên bàn làm việc của bạn một chai nước đầy.

Ngủ nghỉ hợp lý

Bạn cố gắng ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày. Tranh thủ nghỉ trưa 15-20 phút để chống cơn mệt mỏi và chống hao hụt năng lượng.

Bạn cũng nên tập thể dục trong 10 phút với hai lần mỗi ngày. Khi chúng ta vận động thân thể, chúng ta đã làm giãn cơ bắp, từ đó ngăn chặn tình trạng cơ bị xơ cứng. Cách này giúp máu lưu thông thoải mái xuyên suốt khắp cơ thể, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể từng phút.

Ngoài ra, chịu khó khám sức khỏe tổng quát ít nhất một lần mỗi hai năm.

Mai Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.