Vỡ nợ liên quan đến cán bộ, công chức

12/10/2008 23:01 GMT+7

Nhiều vụ vỡ nợ xảy ra trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với con nợ là cán bộ, công chức nhà nước.

Cuối tuần qua, sau khi nhận đơn người dân tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng, Phó chủ tịch UB MTTQ thị trấn Phú Mỹ, đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ - thương mại Phú Thạnh (H.Tân Thành) vay nợ không chịu trả, UBND thị trấn Phú Mỹ mời 24 hộ dân đến làm rõ vụ việc. Tại buổi làm việc, bước đầu ông Hùng xác nhận với chính quyền địa phương đã nợ hơn 4 tỉ 350 triệu đồng, 1.000 USD và hơn 12 lượng vàng SJC của 24 người dân.

Theo tường trình của nhiều chủ nợ, họ cho ông Hùng mượn tiền vì ông này hứa trả lãi suất khá cao, từ 3% - 18%/tháng. Anh V.D.Nh (tổ 10, ấp Song Vĩnh, xã Tân Phước, H.Tân Thành) kể, khi ông Hùng mượn tiền có nói đang cần một số tiền lớn để đầu tư nhưng chưa gom đủ, đồng thời hứa sẽ trả lãi suất 5%/tháng. Anh Nh. đã cho ông Hùng mượn 370 triệu đồng. Bà T.T.T (ấp 6, xã Tóc Tiên, H.Tân Thành) cho biết cũng cho ông Hùng vay 300 triệu đồng với lời hứa sẽ trả lãi 18%/tháng. Một số người dân khác cho biết họ cho ông Hùng mượn tiền vì tin vào uy tín Phó chủ tịch UB MTTQ thị trấn và giám đốc một công ty TNHH ngay trên địa bàn...

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đình Luân, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Mỹ, cho biết: "Ông Hùng vay nợ không có khả năng trả gây hoang mang dư luận, nên UBND thị trấn Phú Mỹ đã chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra làm rõ. Chi bộ nơi ông Hùng sinh hoạt đã kiểm điểm và đề nghị khai trừ ông Hùng ra khỏi Đảng".

Nhưng ông Hùng không phải là trường hợp cá biệt. Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 12.10, một lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết PC14 đang khẩn trương làm rõ việc bà N.T.T.M, giáo viên trường THPT Đinh Tiên Hoàng, TP Vũng Tàu, bị một số giáo viên cùng trường và người dân tố cáo vay gần 6 tỉ đồng nhưng không có khả năng chi trả. Trước đó, khi nhận được đơn và thụ lý vụ việc, công an xác định bà M. cùng chồng là P.H.T vắng mặt tại địa phương. "Chúng tôi nhận được thông tin bà M. vừa trở về địa phương nên đã gửi giấy mời triệu tập để làm rõ vụ việc" - vị lãnh đạo PC14 cho biết. Cũng theo ông này, hiện PC14 đang thụ lý ít nhất 4 vụ vỡ nợ liên quan đến cán bộ, công chức với tổng số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng, và "miếng mồi" đưa ra để vay nợ đều là lãi suất cao.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.