Thảm sát cả gia đình ở Philippines

13/11/2011 19:17 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy quân sự Philippines cho biết các tay súng đội mũ trùm đầu đã bắn chết cả một gia đình ở miền nam nước này.

(TNO) Một chỉ huy quân sự Philippines cho biết các tay súng đội mũ trùm đầu đã bắn chết cả một gia đình ở miền nam nước này do liên quan đến một vụ tranh chấp đất đai.

Hãng tin AP dẫn lời Thiếu tướng Rey Ardo cho biết ông Julie Pegurak, vợ và 2 con cùng một người bạn đang ngủ trong nhà thì một nhóm tay súng vũ trang nã đạn vào nhà họ sáng sớm 12.11 tại một ngôi làng xa xôi ở tỉnh Sultan Kudarat.

Hơn 62 vỏ đạn rỗng đã được tìm thấy tại hiện trường. Tiền bạc và nhiều tài sản khác của gia đình nạn nhân đã bị cướp đi, theo hãng tin AFP.

Tướng Ardo ngày 13.11 nói rằng vài ngày trước vụ thảm sát nói trên, ông Pegurak đã có một cuộc cãi vã với một gia đình thù địch liên quan đến một vụ tranh chấp đất đai lâu đời giữa 2 bên.

Binh lính Philippines đang truy lùng những kẻ tấn công, vốn do một tên cướp khét tiếng cầm đầu.

Những cuộc ganh đua đầy bạo lực giữa các gia đình, cộng với việc thực thi pháp luật lỏng lẻo và sự tồn tại của nhiều vũ khí sử dụng trái phép, là khá phổ biến ở miền nam Philippines, nơi những vụ nổi loạn của các phần tử Hồi giáo cũng là một nỗi lo lớn đối với chính phủ nước này.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.