Gặp lại “Người sắt “ Robert Downey Jr.

25/10/2008 12:21 GMT+7

Không có nhiều đất diễn như tay tỉ phú Tony Stark trong bộ phim Iron Man nhưng vai diễn Kirk Lazarus của tay chơi Robert Downey Jr. (ảnh) trong bộ phim Tropic Thunder (tựa tiếng Việt Sấm nhiệt đới, đã ra mắt khán giả điện ảnh VN vào ngày 24-10, tại các rạp chiếu phim thuộc cụm Megastar trên toàn quốc) để lại khá nhiều ấn tượng.

Những ấn tượng này bắt nguồn từ khả năng diễn xuất rất tài tình và thuyết phục của Robert Downey Jr. trong việc lột tả cả nội tâm lẫn ngoại hình của nhân vật.

Kirk Lazarus, là một trong nhóm 5 diễn viên cao ngạo, được mời tham gia bộ phim chiến tranh lớn nhất từ trước tới nay trong lịch sử điện ảnh. Là một diễn viên người Úc, luôn tuân theo các nguyên tắc diễn xuất cơ bản và 5 lần đoạt giải Oscar, Kirk coi trọng cái tôi của bản thân mình và không muốn tuân thủ bất cứ sự chỉ dẫn nào của đạo diễn bộ phim. Tất nhiên, những người bạn đồng diễn của Kirk cũng không nể phục Kirk vì họ cho rằng họ mới là nhất. Đó chính là lý do bộ phim có thể bị hủy bỏ. Thế nhưng, đạo diễn Danien còn cao cơ hơn, anh quyết định dẫn dàn diễn viên vào những khu rừng rậm ở Đông Nam Á và quay lén hành động của diễn viên để bộ phim thêm tính hiện thực. Cuộc chạm trán bất đắc dĩ với bọn khủng bố rồi chứng kiến người bạn của mình bị bắt giữ, Kirk hiểu được rằng tình cảm mới là điều quan trọng nhất, quan trọng hơn cả mục tiêu tìm kiếm những cách thức mới để tự biến đổi bản thân vì nghệ thuật mà anh luôn theo đuổi.

Ngay trong lúc viết kịch bản Tropic Thunder, đạo diễn Ben Stiller đã cho rằng chỉ có Robert Downey Jr. là thích hợp nhất cho vai diễn này. Đó là lý do không mấy khó để diễn viên gạo cội Robert thể hiện thành công một vai diễn được đo ni đóng giày này. Thế nhưng, trong từng ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ, những xúc cảm của mình, Robert luôn thể hiện một cách đúng mực và thuyết phục. Vì lẽ đó, Robert Downey Jr. hiện đang là một trong những nam diễn viên được chú ý nhất tại Hollywood, đặc biệt là từ sau vai diễn Tony Stark trong bộ phim Iron Man. Trước khi tham gia bộ phim Iron Man, những tưởng tay chơi Robert Downey Jr. đã hết thời vì những xì-căng-đan ma túy. Thế nhưng, tài năng diễn xuất của Robert đủ mạnh để lấy lại niềm tin của khán giả điện ảnh. Hóa thân vào nhân vật với khả năng diễn xuất đặc biệt không ngờ, vai diễn tay tỉ phú Tony Stark qua diễn xuất của Robert vừa là một tay chơi lão luyện vừa để lại những dấu ấn về hình ảnh của một người đàn ông giàu nội tâm và biết cách hướng thiện. Rồi trong Tropic Thunder, Robert lại chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất nhẹ nhàng, hài hước. Thời đại của anh đang trở lại.

Theo T.Trang / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.