Ấm áp tấm lòng nghệ sĩ

17/10/2007 00:31 GMT+7

Chương trình "Nguồn sáng cho đời" của Báo Thanh Niên từ lâu "như những bờ vui" đem lại ánh sáng hạnh phúc cho hàng ngàn gia đình nghèo. Càng ý nghĩa hơn đối với các bệnh nhân TP.HCM, Bình Dương và Tiền Giang khi đợt 30, 31, 32 chương trình này có sự góp mặt của ca sĩ Thanh Tuyền và nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Kim Cương.

Vừa về Việt Nam, sáng 15.10 ca sĩ Thanh Tuyền đã có mặt ở tòa soạn Báo Thanh Niên, cùng NSƯT Kim Cương và các phóng viên Ban Công tác bạn đọc hối hả lên đường. Tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn, hơn 50 bệnh nhân nghèo được phẫu thuật xong, ai nấy đều thấp thỏm trông chờ bóng dáng ca sĩ Thanh Tuyền và NSƯT Kim Cương để... xem mặt. Bà Nguyễn Thị Lầu (Q.Thủ Đức, TP.HCM) bị mù mấy năm nay nhưng đành cam chịu vì nhà nghèo quá, không có tiền để phẫu thuật. Cầm trên tay món quà gồm đường, sữa, mì gói của Thanh Tuyền gửi tặng, bà tâm sự: "Già rồi, sống được không bao lâu nữa nhưng thấy lại được ánh sáng, tôi mãn nguyện lắm. Cám ơn ca sĩ Thanh Tuyền đã lặn lội đường xa về đây giúp đỡ cho già, lại còn tặng quà nữa. Ơn này làm sao quên được !".

Ca sĩ Thanh Tuyền, anh chị Trần Văn Hòa và NSƯT Kim Cương hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ mắt và quà tặng trị giá 160 triệu đồng cho đồng bào nghèo TP.HCM, Bình Dương và Tiền Giang.

Tại tỉnh Bình Dương, theo bác sĩ Ngô Dũng Nghĩa - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, 100 ca của đợt 31 Chương trình "Nguồn sáng cho đời" Báo Thanh Niên lần này thật sự có ý nghĩa. Bà Nguyễn Thị Y (68 tuổi) ở xã Tân An, huyện Tân Uyên, Bình Dương bộc bạch: "10 năm nay tôi khổ lắm rồi chú ơi! Ăn cơm mà có biết phân biệt chi đâu! Con cái thương tình gắp cho miếng nào hay miếng đó. Bây giờ, sáng mắt rồi tôi sẽ ra vườn phụ giúp các cháu. Rồi chăn nuôi thêm, kiếm chút tiền sửa chữa lại căn nhà. Nghèo đã khổ, lại còn mù lòa nữa thì không còn gì khổ bằng chú ạ..!". Đại diện Báo Thanh Niên, ca sĩ Thanh Tuyền và NSƯT  Kim Cương đã đến bên giường động viên và chia sẻ, tặng quà (mỗi suất trị giá gần 200 ngàn đồng). Ca sĩ Thanh Tuyền còn hát tặng bệnh nhân một đoạn của ca khúc Đà Lạt hoàng hôn khiến nhiều bệnh nhân rất cảm động.

Sáng 16.10 đoàn đến TP Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang. Nghe tin có đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên cùng ca sĩ Thanh Tuyền và NSƯT Kim Cương về thăm, khuôn viên Bệnh viện Mắt chật kín bệnh nhân cùng thân nhân. Nhân dịp này, gia đình cháu bé Trúc Linh (ở Hòa Khánh, Cái Bè) do hai chị tài trợ 45 triệu đồng vừa mổ tim thành công cũng xuất hiện. Bác Trần Thị Lẽ và Phạm Thị Xẩm (xã Tân Hòa, huyện Gò Công Đông) hồ hởi: "30 năm nay nghe Thanh Tuyền hát và Kim Cương diễn kịch trên sân khấu bây giờ mới thấy mặt, trong ngày vui được sáng mắt lại càng ý nghĩa. Xin cám ơn Báo Thanh Niên...". Chị Trần Cẩm Hòa - bạn thân của ca sĩ Thanh Tuyền từ Pháp về, tình nguyện theo đoàn tâm sự: "Là độc giả của Báo Thanh Niên điện tử ở xa đất nước, chúng tôi rất trân trọng những tấm lòng của quý báo dành cho người nghèo nên mong rằng thời gian tới chúng ta sẽ phối hợp để chương trình "Nguồn sáng cho đời" được phát triển". 

L.C.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.