Sự trở lại của nhạc trưởng Yoshikazu Fukumura

19/10/2009 15:43 GMT+7

(TNO) Nhạc trưởng Yoshikazu Fukumura - Nhật Bản, người từng được Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam (nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) trao tặng huy chương Vì sự nghiệp văn hóa Việt Nam sẽ trở lại với khán giả Việt Nam trong đêm diễn 29.10 tại Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du, Q.1).

Yoshikazu Fukumura từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Opera Tokyo, Dàn nhạc giao hưởng Nagoya, Dàn nhạc giao hưởng Sendai (Nhật Bản).

Cùng đến Việt Nam với ông là bốn nghệ sĩ: Micheal Ma (violin), Ray Wang (cello), Lun-Yun Chang (kèn bassoon) và Yiu Song-Lam (kèn oboe). Cả bốn nghệ sĩ này đều tham gia giảng dạy và trình diễn tại nhiều nước trên thế giới.

Điểm đặc biệt, lần trở lại này của nhạc trưởng Yoshikazu Fukumura gắn với sự trở lại của dàn nhạc Thính phòng - Nhạc viện TP.HCM.

Từ sau chương trình này, dàn nhạc Thính phòng - Nhạc viện TP.HCM sẽ xuất hiện thường xuyên hơn bằng các chương trình giao hưởng thính phòng định kỳ hằng tháng tại Nhạc viện TP.HCM với sự hỗ trợ nghệ thuật của ông Fukumura và nhiều chuyên gia khác.

Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.