Có thuốc nào an toàn để điều trị xuất tinh sớm?

22/11/2006 09:17 GMT+7

Hỏi: Tôi năm nay 37 tuổi. Hồi còn trẻ, tôi có thói quen thủ dâm trong thời gian 1 năm, mỗi ngày 1 lần. Sau đó tôi bị di mộng tinh, khoảng 2-3 ngày/lần. Sau khi dùng lidocaine jelly, thời gian bị di mộng tinh giảm 1 tuần/lần. Cách đây 3-4 tháng, tôi lập gia đình nhưng khi quan hệ tôi bị xuất tinh sớm. Qua internet, tôi được biết có thuốc Extra-Time có thể điều trị xuất tinh sớm. Xin hỏi thuốc này có an toàn không, có tác dụng phụ không? Nếu không, xin cho biết loại thuốc điều trị? (Ngô Đức Chính - Hà Nội)

Đáp: Xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp và khá phổ biến ở nam giới. Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn xuất tinh sớm bao gồm:

1. Nguyên nhân tâm lý:

- Do quá xúc động, hồi hộp mà bản thân không tự kiềm chế nổi.

- Hoàn cảnh khách quan, hoặc ý thức cho rằng quan hệ chỉ nhằm mục đích duy trì nòi giống mà không quan tâm đến khoái cảm cho cả 2 người.

- Sự thất bại trong một vài lần đầu tiên dẫn đến ám ảnh, lo lắng, chán nản, bực bội... lâu dần thành bệnh.

- Một nguyên nhân khác đang còn tranh cãi đó là việc thủ dâm trước đây gây nhiễu loạn cơ chế xuất tinh. Tuy nhiên vấn đề này đang còn tranh luận vì thực tế có nhiều người có tiền sử thủ dâm nhưng không bị xuất tinh sớm.

2. Một số nguyên nhân thực thể khác như:

- Quá tăng cảm vùng dương vật.

- Tăng ngưỡng kích thích của thần kinh xung quanh cơ quan xuất tinh cũng làm xuất tinh nhanh hơn.

- Do một số bệnh như: viêm tuyến tiền liệt mạn tính, trĩ, dò hậu môn, tổn thương tủy sống, thiểu năng sinh dục, rối loạn nội tiết…

Một số phương pháp điều trị xuất tinh sớm:

- Dùng thuốc: như các thuốc kháng dopamin, thuốc giảm đau, các thuốc an thần…Song nói chung chúng đều có tác dụng phụ và khi được sử dụng phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa cũng như xác định nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Nếu chỉ do căn nguyên tâm lý thì có thể tự điều chỉnh được. Tuy nhiên không có một biện pháp hay một loại thốc nào có thể hữu hiệu với tất cả các loại xuất tinh sớm, kể cả các thuốc quảng cáo trên mạng.
 
- Một số phương pháp khác như: gây tê tại chỗ vùng dương vật, phong bế thần kinh đuôi ngựa, đeo bao cao su, châm cứu, phẫu thuật...

Trường hợp của bạn, trước hết chưa nên dùng thuốc, do tuổi còn trẻ, mới lập gia đình; mà cần áp dụng các biện pháp tâm lý liệu pháp, năng tập luyện thể dục thể thao, có chế độ ăn uống đầy đủ, bổ sung thêm các loại sinh tố nhóm B và các yếu tố vi lượng như kẽm, vitamin E..., tránh các căng thẳng, stress v.v...

BS Bạch Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.