Duyên Dáng Việt Nam 21: Chương trình của 15 năm

10/12/2009 23:54 GMT+7

Sáng qua (10.12), tại tòa soạn Báo Thanh Niên (TP.HCM) hơn 40 phóng viên báo đài của Trung ương và TP.HCM đã đến dự buổi họp báo giới thiệu chương trình ca nhạc - thời trang Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 21 mang chủ đề: Chào Việt Nam! Mời nghe đọc bài

DDVN 21 trở về và hội ngộ

Diễn ra từ 31.12.2009 đến 3.1.2010 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), chương trình ca nhạc - thời trang DDVN lần thứ 21 kỷ niệm 15 năm DDVN, quy tụ gần như toàn bộ ngôi sao ca nhạc, thời trang trong và ngoài nước tham dự. Nói như nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Chủ tịch Quỹ Đào tạo nhân tài đất Việt, Trưởng ban tổ chức DDVN 21 thì: “Kỷ niệm 15 năm DDVN ra đời nên chúng tôi đã cố gắng làm chương trình lần này thật nhiều ý nghĩa. Đó không chỉ là nơi trở về của những nghệ sĩ đã tham gia DDVN từ những lần đầu như ca sĩ Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Mỹ Linh mà còn là nơi hội ngộ của các nghệ sĩ trong nước và hải ngoại như Elvis Phương, Duy Quang, Hương Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Mỹ Tâm, Quang Dũng... Chúng tôi cũng muốn làm một cái gì đó thật mới nên đã mời ca sĩ Phạm Quỳnh Anh trình bày ca khúc Bonjour Vietnam trong DDVN lần này”. 

Phần phát biểu của đạo diễn Đinh Anh Dũng mở ra bức tranh toàn cảnh cho DDVN 21 với lời tri ân dành cho cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, qua sự thể hiện một phần kịch bản Trở về dành cho DDVN của anh trước lúc mất và tiếp nối bằng phần 2: Chào Việt Nam. “Ba tháng trước, tôi đã hình dung trong đầu sự thể hiện của ca sĩ Việt kiều Phạm Quỳnh Anh, lần đầu biểu diễn trên sân khấu lớn trước đông đảo khán giả ca khúc nổi tiếng Bonjour Vietnam. Chắc chắn tôi phải làm lại khác đi những gì trước đây Quỳnh Anh từng thể hiện, để làm sao khán giả nhận ra rằng lớp trẻ dù sinh ra và lớn lên ở nước ngoài vẫn luôn nhớ về cội nguồn. Tôi muốn Phạm Quỳnh Anh hát trên nền nhạc mộc mạc nhất. Với tôi, Bonjour Vietnam là ca khúc quan trọng nhất của chương trình vì nó mở ra một chương mới cho DDVN 21: Chào Việt Nam sau phần Trở về trước đó. Tôi sẽ dựng đan xen những tiết mục để khán giả vừa nghe vừa nhìn. DDVN luôn là một chương trình nghệ thuật được tổ chức quy mô nhất tại Việt Nam từ trước đến nay nên cũng là áp lực không nhỏ cho chúng tôi” - đạo diễn Đinh Anh Dũng nhấn mạnh.

 Ban tổ chức DDVN đã phát động thẻ thành viên dành cho những đối tượng quan tâm đến quỹ học bổng với mức ủng hộ 30, 20 và 10 triệu đồng cho các loại thẻ kim cương, vàng và bạc. Thẻ thành viên thu được gần 1 tỉ đồng qua chương trình DDVN dành cho Quỹ Đào tạo nhân tài đất Việt. Để tổ chức được DDVN, chúng tôi phải chi không dưới 7 tỉ đồng. Tài chính rất quan trọng, góp phần làm nên thành công cho DDVN. Xin cám ơn những nhà tài trợ đã đồng hành cùng chúng tôi trong lúc khó khăn để làm nên một DDVN đạt chất lượng nghệ thuật cao lần này. 

Nhà báo Nguyễn Công Khế

Sự kết hợp của các giọng hát

Lần đầu tiên, DDVN giới thiệu một hình thức trình diễn mới. Rất ít tiết mục hát đơn mà thay vào đó sẽ là hát song ca, tam ca, thậm chí tứ ca và có cả hát bè. Nhạc sĩ Lê Quang, biên tập chính âm nhạc cho biết, những điểm mới của DDVN lần này bao gồm ca khúc mới, hòa âm, phối khí lại một số ca khúc cũ. Anh dẫn chứng như 2 bài cùng tên là Chị tôi của Trọng Đài và Trần Tiến sẽ được 3 ca sĩ là Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Quang Linh trình bày. 4 diva của âm nhạc Việt là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà cùng biểu diễn liên khúc Ngẫu hứng những dòng sông gồm các ca khúc: Một khúc sông Hồng, Tình xa, Dòng sông mùa thu Trở về dòng sông tuổi thơ. Hay ca sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn và Phạm Anh Khoa cùng dàn hợp xướng sẽ hát Hội trùng dương. “Phần cảm xúc mà khán giả cảm nhận là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi dàn dựng nhiều ca khúc với mong muốn những người Việt đang sống trên khắp thế giới hãy cùng nhau trở về góp sức để xây dựng ngôi nhà chung Việt Nam” - nhạc sĩ Lê Quang nhấn mạnh.

Nhà báo Vũ Duy Giang - người đã đồng hành cùng DDVN từ những ngày đầu đã góp ý: “Sau phần thể hiện của Phạm Quỳnh Anh, ca khúc Bonjour Vietnam nên có dàn đồng ca thể hiện bằng lời Việt để khán giả cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm của những người xa xứ”. Đạo diễn Đinh Anh Dũng khẳng định đây cũng là ý tưởng mà anh sẽ dàn dựng trong chương trình. Sau khi Phạm Quỳnh Anh hát xong, dàn hợp xướng 65 người sẽ cùng cất cao lời bài hát bằng tiếng Việt để đẩy cảm xúc của người nghe lên một cung bậc cao hơn.

Trả lời câu hỏi về thiết kế sân khấu của nhà báo Vũ Duy Giang, đạo diễn Đinh Anh Dũng xác nhận sẽ có 2 sân khấu tách biệt: hình ảnh Việt Nam với mái đình, cổng làng, cầu tre, nón lá... sẽ xuất hiện trên sân khấu bằng hiệu ứng hình ảnh hoặc đạo cụ thật trong phần đầu Trở về. Riêng phần 2, Chào Việt Nam sân khấu được thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn với các đường cắt mạnh trong kiến trúc, tạo khối. 3 tiết mục thời trang của Sơn Collection, Sifa Fashion và Quỳnh Paris với sự trình diễn của 32 hoa hậu, hoa khôi, người đẹp trong và ngoài nước tham gia cũng sẽ là điểm mới của DDVN lần này.

Dự kiến, DDVN lần thứ 22 sẽ diễn ra vào tháng 4.2010 tại TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Các nhà tài trợ đồng hành cùng DDVN 21

1. Công ty CP du lịch Vinpearl Land; 2. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; 3. Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk); 4. Công ty CP cà phê Trung Nguyên; 5. Tổng công ty CP Phong Phú; 6. Công ty nước giải khát quốc tế PepsiCo Việt Nam; 7. Công ty TNHH MTV TM&DV thời trang Quỳnh; 8. Công ty TNHH Lương Minh Sơn (Sơn Collection); 9. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines); 10. Công ty TNHH TM&DV Bình Thiên (Thời trang Sifa); 11. Công ty TNHH liên doanh khách sạn Plaza.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.