Tôn Ngộ Không “đại náo” TP.HCM

29/12/2010 22:54 GMT+7

Reo hò hoan hỉ, run rẩy xúc động, nghẹn ngào không nói lên lời... là cảm xúc của hàng người hâm mộ trong 2 ngày ngắn ngủi giao lưu với ngôi sao Lục Tiểu Linh Đồng ở TP.HCM (28 - 29.12).

Buồn khi “yêu quái” hoành hành

Sau khi biết “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng được rất nhiều người hâm mộ, gây cơn sốt náo nhiệt ở Hà Nội với hàng loạt hoạt động giao lưu và ký tặng sách (từ 24 -27.12), kẻ gian đã lợi dụng cơ hội này để kiếm chác. Tại hai cuộc giao lưu, ký tặng sách ở Hà Nội (sáng 27.12) và TP.HCM (chiều 28.12), không ít độc giả, thậm chí cả phóng viên cũng bị móc mất điện thoại, ví tiền. Một phóng viên ở Hà Nội đã khóc nức nở sau lễ ký tặng sách khi phát hiện túi mình bị rạch và toàn bộ tiền mang đi trả nợ cuối năm cùng điện thoại, giấy tờ tùy thân đã “không cánh mà bay”. Rồi phóng viên Nguyễn Hậu (Báo Thể thao ngày nay) bị mất 10 triệu đồng cùng điện thoại và toàn bộ giấy tờ tùy thân; hay phóng viên Long (Báo Thế giới phụ nữ), phóng viên Nguyễn Hoa (Báo Công an nhân dân)... bị mất điện thoại khi mải canh khuôn hình đẹp cho “Tôn Ngộ Không”.

Những món quà do Lục Tiểu Linh Đồng trao tặng trong đợt giao lưu tại VN gồm: 5 bức thư pháp do chính tay ông viết, mang dòng chữ Kim Hầu Như Ý (có nghĩa: Mãi mãi được như ý) tặng cho Bộ VH-TT-DL, Công ty sách Chibooks,

FAHASA, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM; 1 bộ trang phục Tôn Ngộ Không kèm chiếc gậy Như Ý, đồ chơi cùng bức thư pháp viết tay tại chỗ cho trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Không chỉ vậy, tại lễ ký tặng sách ở Hà Nội, trợ lý của Lục Tiểu Linh Đồng đã bị “yêu quái” qua mặt, lấy luôn ví và điện thoại. Tại lễ ký tặng sách ở TP.HCM, anh La Thành - phóng viên Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc - cũng bị “yêu quái” cuỗm điện thoại.

Điều này cho thấy đơn vị tổ chức cần rút kinh nghiệm cho những sự kiện sau này.

 Nghẹt thở với fan và phóng viên

Ngoài 100 nhân viên Nhà sách FAHASA Tân Định lo giữ trật tự và bán sách, ban tổ chức còn đặc biệt thuê thêm mấy chục vệ sĩ để đảm bảo an ninh cho Lục Tiểu Linh Đồng trong suốt thời gian giao lưu - ký tặng sách tại đây, song độ sôi sục của hàng ngàn fan tưởng chừng khó có thể ngăn nổi trong sáng 28.12. Tại cuộc giao lưu ở trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (sáng 29.12), các fan lớn, nhỏ của trường gần như lao hết vào người thần tượng, bám chặt không rời, đặc biệt khi ông mặc cả bộ đồ chuyên dụng đóng vai Tôn Ngộ Không, múa cây gậy Như Ý đi từ cổng trường vào trong tiếng trống vang dội. Nhiều phóng viên quên cả nhiệm vụ, cứ tranh nhau đứng ké để chụp ảnh cùng ngôi sao. Nhiều cô giáo quên cả việc nhắc nhở học sinh trật tự, cố vịn vai thần tượng để chụp hình chung và xin chữ ký.

Hơn 1.000 cuốn Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du đã được mua sạch chỉ trong vòng 1 - 2 tiếng đồng hồ trước khi Lục Tiểu Linh Đồng tới giao lưu - ký tặng sách tại Nhà sách FAHASA Tân Định, khiến nhiều độc giả buộc phải mua đỡ hàng trăm cuốn sách Tây du ký với những thể loại khác (truyện chữ, truyện tranh...) để nhờ “Tôn Ngộ Không” đích thân ký tên. Cũng có không ít người tranh thủ xin ký tặng lên những đồ vật khác như sổ tay, đĩa in hình mặt Tôn Ngộ Không, các tấm hình chân dung, poster hình Lục Tiểu Linh Đồng...  Đặc biệt, có vị độc giả sở hữu một bản truyện Tây du ký xuất bản năm 1989, ngay sau khi được Lục Tiểu Linh Đồng ký tặng đã được một tay “lái buôn” ngã giá rất cao nhưng chủ nhân nhất định không bán.

Trong vòng vây nghẹt thở của người hâm mộ, những cuộc phỏng vấn của hàng trăm phóng viên kéo dài qua suốt trưa và tới gần 11 giờ đêm cũng đủ khiến “Tề Thiên Đại Thánh” kiệt sức. Tuy nhiên, ông vẫn tranh thủ thời gian đi săn lùng các bản sách Tây du ký tiếng Việt in từ thập niên 80 trở về trước cũng như một số món quà lưu niệm cho vợ.

Sáng nay 30.12, Lục Tiểu Linh Đồng cùng đoàn sẽ rời TP.HCM trở về Bắc Kinh.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.