Chuyển đổi định dạng Video bằng chuột phải.

21/11/2005 08:57 GMT+7

Việc chuyển đổi các định dạng luôn là nhu cầu cần thiết cho việc lưu trữ và chia sẽ qua internet hay dùng làm các CD chuyên đề. Do mỗi định dạng có một nét riêng và thường được một chương trình riêng hỗ trợ play file nên thường tốn nhiều bộ nhớ khi cài đặt từng chương trình chuyên dụng.


Nếu bạn hay lang thang internet và hay download nhiều chuẩn file và không muốn cài nhiều chương trình thì nên nghĩ đến việc chuyển đổi định dạng. Với VIDEOzilla, bạn dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các định dạng avi, wmv, rm, mpeg. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ cho các định dạng ASF Video và MOV Video. Tác vụ chuyển đổi vô cùng đơn giản chỉ với menu chuột phải.
 
Sau khi chọn file để chuyển đổi, bạn click phải sẽ thấy thêm một menu Convert to. Rê chuột chọn tiếp vào menu này để chuyển đổi qua định dạng thích hợp. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập chất lượng, Frame per Second, codec…khi chuyển đổi bằng chức năng Settings. Tuy nhiên, chất lượng file xuất kém đồng nghĩa với việc nén nhiều hay ít,và dung lượng vì thế cũng giảm theo. Do vậy, bạn nên chú ý để tránh convert những tập tin mà khi mở hình ảnh kém, gây ảnh hưởng khi xem.

VIDEOzilla 1.2 dung lượng 14MB. Tương thích Windows 98/ME/XP/NT4.0/2000/2003, 128 MB RAM. Download dùng tại http://www.videozilla.net.

Phạm Lê Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.