Ly cà phê lớn nhất thế giới

16/12/2007 00:56 GMT+7

Buổi sáng hôm qua 15.12, dòng người đổ về khu vực lễ hội cà phê ở Công viên Tao Đàn càng lúc càng đông. Trước đó vài ngày, một chiếc ly khổng lồ đã được trưng bày tại gian hàng của Công ty cà phê Biên Hòa nhưng ít ai biết được mục đích sử dụng của chiếc ly này. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Marketing - Công ty cà phê Biên Hòa tiết lộ: "Đây là ly cà phê phá kỷ lục Guinness về khối lượng khổng lồ bên trong. Ly kỷ lục được thiết kế và chế tạo mô phỏng đúng theo ly Vinacafé, có chiều cao 1,53m, đường kính 2,34m, được dựng trên một dàn bục đỡ chịu lực hơn 6 tấn trên nền đất cỏ của Công viên Tao Đàn".

Đúng 9 giờ sáng, đội ngũ kỹ thuật viên pha chế đã sẵn sàng trong đồng phục chuyên dụng chỉnh tề. Trong tiếng trống hội cổ vũ rộn ràng, gần 30 kỹ thuật viên đã trực tiếp vận chuyển, pha chế cà phê hòa tan trong chiếc ly khổng lồ. Ông Nguyễn Thanh Tùng cho biết: "Ý tưởng về chiếc ly cà phê lớn nhất thế giới đã được chúng tôi nghiên cứu từ 4 tháng trước. Sự kiện này nhằm nhấn mạnh vị thế của Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Để pha chế thành công ly cà phê khổng lồ này, chúng tôi đã sử dụng 810 kg cà phê hòa tan, toàn bộ được pha bằng tay và được thực hiện bởi 160 người, bao gồm cả nhân viên phục vụ cho khách tham quan. 4 nhân công sẽ thực hiện việc khuấy đều và đổ vào ly, số người còn lại thực hiện việc pha chế  bằng kỹ thuật đặc biệt và phối hợp nhịp nhàng của nhiều người cùng một lúc. Trước đó, đội ngũ pha chế của chúng tôi đã phải qua nhiều lần tập thử và có 2 lần thực hiện thao tác gần giống với buổi chính thức".

Do lượng nước sôi cần để thực hiện kỷ lục là rất lớn nhưng lại không được sử dụng các thiết bị công nghiệp chuyên dụng như lò hơi nên nồi nấu nước được chế tạo riêng. Sau gần 2 giờ đồng hồ, ly cà phê kỷ lục đã được thực hiện xong trước sự chứng kiến của hàng ngàn người hiếu kỳ. Cà phê sau khi pha xong được lấy ra bằng phương pháp hút chân không, sử dụng hiệu ứng xi - phông để đảm bảo thơm ngon và tuyệt đối vệ sinh. Ban tổ chức đã tiến hành nghi thức dâng hương vua Hùng, sau đó chia cà phê cho các du khách thưởng thức tại nhiều địa điểm khác nhau. Lượng cà phê khổng lồ này đủ phục vụ cho khoảng 30.000 người. Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, toàn bộ quá trình thực hiện sẽ được ghi hình lại và báo cáo lên Tổ chức Guinness để được công nhận.  

 Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.