Tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu

20/11/2008 00:44 GMT+7

Ngày 19.11, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã có thư gửi các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh (HS) và các em HS, SV trên toàn quốc nhân Ngày Nhà giáo VN (20.11.2008).

Bức thư có đoạn viết: “Ngành giáo dục đã bước vào năm thứ 2 thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Chúng ta đã thấy ngày càng rõ hơn, sâu sắc hơn những tấm gương thầy cô giáo tận tụy với nghề, miệt mài sáng tạo để việc dạy và học hiệu quả hơn, để các em HS nhanh chóng trưởng thành, trở thành công dân tốt của nước VN trong thời kỳ hội nhập với
thế giới”.

Trong thư, Bộ trưởng cũng chia sẻ: “Chúng ta rất lo lắng khi tiêu cực, bệnh thành tích, hay rộng hơn là giả dối vẫn đang tồn tại trong ngành và xã hội. Chúng ta rất day dứt khi hàng vạn thầy cô giáo đang phải chấp nhận sự không công bằng để đem về cái chữ, ánh sáng cuộc đời cho các em HS người dân tộc, các gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn”.

Người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định: “Bắt đầu từ năm học này, toàn ngành giáo dục phát động phong trào quyên góp hằng năm, vào mỗi mùa hè, để có sách vở, đồ dùng học tập và quần áo cho HS vùng miền núi, vùng khó khăn. Nhà nước đã cam kết không để dân đói, ngành giáo dục sẽ bằng nỗ lực của mình và vận động xã hội để các em đủ sách vở, đủ quần áo. Bắt đầu từ năm 2009, Bộ GD-ĐT sẽ cùng UBND các tỉnh đưa các thầy cô giáo đã dạy học từ 10 năm trở lên, rồi 5 năm trở lên ở các vùng rất khó khăn được trở về công tác ở nơi thuận lợi hơn, nếu có nguyện vọng”.

Tối cùng ngày, Bộ trưởng đã có cuộc gặp mặt 65/101 Nhà giáo Nhân dân và 21/861 Nhà giáo Ưu tú vừa được Chủ tịch nước phong tặng đợt vừa qua. Được biết, đây cũng là đợt công nhận có số lượng Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú cao nhất từ trước đến nay.

Tin, ảnh: Vũ Thơ - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.