Siêu máy tính dành cho nghiên cứu AIDS

22/11/2005 10:55 GMT+7

Một trong những siêu máy tính mạnh nhất thế giới vừa được IBM hiến tặng cho công tác nghiên cứu AIDS - căn bệnh nan giải nhất hiện nay mà các nhà khoa học vẫn chưa nắm bắt được.

Theo thông báo của IBM ngày 21/11, siêu máy tính ảo trên sẽ thử nghiệm hàng nghìn mẫu đột biến của virus HIV với hàng chục nghìn hợp chất hóa học khác nhau. Điều này sẽ giúp các nhà khoa học tìm ra những liệu pháp tốt nhất để ngăn chặn phản ứng kháng thuốc tiềm tàng từ đó gây ra AIDS.

Siêu máy tính ảo trên là tài sản của cộng đồng siêu máy tính thế giới (WCG) - một tổ chức bao gồm khoảng 100.000 người đóng góp thời gian không hạn chế từ 170.000 chiếc máy tính trên toàn thế giới cho các công tác nghiên cứu khoa học.

Các đây 2 năm, một nhóm chuyên gia từ nhiều lĩnh vực như sinh học phân tử, phần mềm sinh hóa và mô hình hóa máy tính phân tử đã làm việc cùng các nhà hóa học máy tính, chuyên gia siêu vi khuẩn học, và chuyên gia sinh học tế bào... trong một dự án quy mô nghiên cứu về virus HIV. Các thành quả đạt được hiện đã được chuyển cho tổ chức WCG để tiếp tục nghiên cứu dựa trên sức mạnh của siêu máy tính.

Theo TechWeb, vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.