Góc dễ thương: Chủ tịch UBMTTQ phường bán vé số giùm bà con khó khăn vì Covid-19

13/06/2021 11:32 GMT+7

Nhiều ngày nay, vị chủ tịch UBMTTQ phường 4, Q.5 mỗi ngày đã mua lại hàng trăm tờ vé và bán hộ, giúp nhiều người mưu sinh gặp khó khăn vượt qua được cơn hoạn nạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 .

Gần một tuần qua, trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 (quận 5, TP.HCM) có một điểm bán hàng đặc biệt. Chẳng có quầy hàng, cũng chẳng biển hiệu gì nhưng mỗi ngày nơi đây tiêu thụ được hàng trăm tờ vé số nhờ cái duyên bán hàng của một nhân vật đặc biệt. Đó là ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 (quận 5, TP.HCM). Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kế sinh nhai của những người bán vé số tại TP.HCM cũng bị ảnh hưởng lớn.

Ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 (quận 5) mua và bán dùm hàng trăm tờ vé số mỗi ngày hộ bà con gặp khó khăn

Lê Nam

Ông Võ Quốc Dũng, 51 tuổi (ngụ P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM) đã nhiều ngày phải trở về nhà với xấp vé số còn nguyên vẹn trong tay. May mắn trong một lần lái xe lăn đi ngang qua trụ sở UBND phường 4 (quận 5), ông Dũng gặp được ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 (quận 5) và được ông Hưng bán giúp 100 tờ vé số, được tặng thêm cả một bao gạo 5 kg. Không riêng gì ông Dũng, những ngày qua, đã có nhiều người bán vé số được ông Nguyễn Văn Hưng mua và bán lại giúp số vé số còn tồn trong ngày. 

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 4 (quận 5) bán giúp 100 tờ vé số, tặng thêm một bao gạo 5 kg cho người bán vé số chiều 11.6.2021

Lê Nam

Những cán bộ công chức làm việc tại các phòng ban ở trụ sở UBND phường 4, quận 5 đã dần quen với hình ảnh vị chủ tịch vui vẻ cầm xấp vé số, mời mọi người mua để giúp đỡ bà con mưu sinh trong những ngày dịch bệnh hoành hành. Đôi khi phải năn nỉ đồng nghiệp mua vé số, vị chủ tịch cũng chẳng tỏ ra xấu hổ hay ngại ngần mà một lòng quan niệm, bán được càng nhiều, càng nhanh – người mưu sinh vé số sẽ sớm có thêm một bữa ăn no đủ, hạnh phúc.

Ông Hưng không ngại đi các phòng ban mời mua vé số

Lê Nam

Từ khi dịch bùng phát, địa bàn phường 4 (thuộc Q.5) chưa có khu vực nào bị phong tỏa. Tuy vậy, đời sống của nhiều hộ dân vẫn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. UBMTTQ Việt Nam phường 4 vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, vật chất cho bà con bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Không chỉ bán vé số giùm cho người mưu sinh gặp khó khăn, UBMTTQ Việt Nam phường 4 còn tặng gạo, mì, nước tương để hỗ trợ bữa ăn cho bà con vượt qua thời kỳ khó khăn do dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.