Hà Nội chốt chặn trên cao tốc kiểm soát Covid-19, hàng loạt xe phải quay lại

24/07/2021 17:15 GMT+7

Ngày đầu giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ để phòng chống Covid-19, lực lượng chức năng tổ chức kiểm soát toàn bộ phương tiện vào Hà Nội tại các cửa ngõ, chỉ những phương tiện vận chuyển đồ thiết yếu mới được mở “luồng xanh” đi vào thành phố.

Từ 6 giờ sáng 24.7, TP.Hà Nội bước vào 15 ngày giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg.
Ngoài việc yêu cầu mọi người dân ở nhà, tạm dừng nhiều hoạt động, cơ sở kinh doanh không thiết yếu, Hà Nội cũng cho dừng các hoạt động vận tải hành khách đường bộ bằng ô tô, đường thủy: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách liên tỉnh, hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa, vận tải hành khách công cộng vận chuyển hành khách bằng xe máy.

Từ 6 giờ sáng 24.7, Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Ảnh Trần Cường

Công an TP.Hà Nội đã siết chặt quản lý các phương tiện, người vào thành phố tại 22 chốt kiểm soát.
Toàn bộ phương tiện bị kiểm soát, cấm vào, trừ các xe phục vụ phòng chống dịch, công vụ, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia và chở hàng hoá thiết yếu.

Công an TP.Hà Nội buộc các phương tiện "không cần thiết" quay đầu, không được vào thành phố

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận tại chốt kiểm dịch số 2, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (H.Thanh Trì, Hà Nội), lực lượng chức năng đã lập hàng rào chắn toàn bộ cao tốc, hướng về thành phố Hà Nội để tổ chức kiểm soát.

Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau chờ quay đầu vì không thuộc diện được vào thành phố

Ảnh Trần Cường

Hàng ngàn phương tiện chở hàng không thiết yếu, vận tải hành khách, xe cá nhân đã phải quay đầu.
Nhiều tài xế chở khách, chăn đệm, bàn ghế... xin lực lượng chức năng cho vào thành phố cũng không được ngoại lệ.

Chưa đầy 10% phương tiện trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được phép vào Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Tính đến 12 giờ trưa 24.7, tại chốt kiểm dịch số 2, chỉ có khoảng 1.000 phương tiện phục vụ phòng chống dịch, xe công vụ, xe chở hàng hóa thiết yếu, thực phẩm, thiết bị y tế,... được lực lượng chức năng cho phép vào thành phố. Các chốt kiểm soát khác cũng có hàng ngàn phương tiện được vào thành phố.

Phần lớn phương tiện bị buộc quay đầu

Ảnh Trần Cường

Có mặt kiểm tra công tác kiểm soát tại chốt kiểm dịch số 2, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, kêu gọi những người không có nhu cầu cấp thiết hãy về nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh lây lan dịch bệnh và chung tay cùng cả nước chống dịch.

Nhiều tài xế xin được linh động nhưng lực lượng chức năng từ chối

Ảnh Trần Cường

Theo ông Hùng, để lưu thông được thuận tiện, các chủ doanh nghiệp, phương tiện trong diện được mở “luồng xanh” vào Hà Nội cần nộp hồ sơ với các Sở GTVT trên địa bàn để làm giấy nhận diện phương tiện, đi trên luồng xanh quốc gia.
Đối với các phương tiện không có nhu cầu, không có điểm đến tại Hà Nội thì đề nghị tài xế, chủ phương tiện chuyển hướng sang tuyến đường phù hợp, tránh đi qua Hà Nội.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát số 2

Ảnh Trần Cường

“Chúng ta đã tổ chức luồng xanh vận tải hàng hóa toàn quốc và cung cấp giấy nhận diện cho tất cả các phương tiện được quy định. Các doanh nghiệp, chủ xe có thể nộp hồ sơ qua mạng, cấp qua mạng và tự in, tự dán và sẽ được kiểm tra nhanh chóng, dễ dàng lưu thông qua chốt kiểm soát”, ông Hùng nói.

Nhiều lực lượng tham gia kiểm soát tại chốt kiểm dịch

Ảnh Trần Cường

Các cán bộ y tế trực tại chốt kiểm soát

Ảnh Trần Cường

Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài, hướng về Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.