Khen thưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hà Nội về thành tích đặc biệt xuất sắc

17/11/2006 23:34 GMT+7

Ngày 17/11, thượng tướng Lê Thế Tiệm - Thứ trưởng Bộ Công an đã trao quyết định khen thưởng của Ủy ban quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an Hà Nội vì thành tích đặc biệt xuất sắc, triệt phá thành công một đường dây ma túy với số lượng lớn.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm thành phố Hà Nội cũng quyết định khen thưởng cho 1 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu trong việc khám phá đường dây này.

Vụ án được hé mở vào đầu tháng 11/2006 khi các lực lượng chức năng nhận được thông tin về việc một đường dây ma túy lớn ở phía Bắc đang gom hàng để đưa về Hà Nội tiêu thụ. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Hà Nội đã khẩn trương triển khai chuyên án để đấu tranh triệt phá ổ nhóm này. Chiều 14/11, tại khu vực Bến xe Sơn La - Thanh Xuân, cơ quan công an đã bắt quả tang 2 đối tượng nữ là người dân tộc đang vận chuyển trái phép 28 bánh heroin (tương đương với 9,95 kg). Các đối tượng là Quàng Thị Lả (42 tuổi, trú tại Mộc Châu - Sơn La) và Quàng Thị Luông (23 tuổi, trú tại Mường Tè - Lai Châu), mang "hàng" bắt xe khách về Hà Nội, đang chuẩn bị thuê xe ôm đưa đi tiêu thụ thì bị tóm gọn.

Đây là đường dây ma túy lớn hoạt động trong một thời gian dài, với thủ đoạn rất tinh vi và có nhiều đối tượng tham gia.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.